Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chung tay vì "đồng bào miền Trung ruột thịt"

25/10/2010 | 10:51

(VP)- Trước thiệt hại nặng nề về người và của mà nhân dân miền Trung phải gánh chịu do hậu quả của cơn bão số 9 vừa qua, với tinh thần tương thân tương ái, các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL đã phát động đợt quyên góp "Hãy vì đồng bào miền Trung ruột thịt". >> Cán bộ, công chức Bộ VHTTDL tiếp tục ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung.../ ...Ủng hộ đồng bào miền Trung

Trung tâm HLTTQG Hà Nội: phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung:


Lễ phát động quyên góp được tổ chức vào sáng 22/10 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội với sự tham dự của lãnh đạo Tổng cục TDTT, các Bộ môn, HLV, VĐV các đội tuyển đang tập huấn tại Trung tâm. Tại lễ phát động, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã nhấn mạnh: Những tổn thất mà nhân dân miền Trung đang gặp phải là vô cùng lớn. Phát huy tinh thần "lá lành đùm lá rách" - truyền thống tốt đẹp vốn có từ ngàn đời của dân tộc ta, toàn thể cán bộ, HLV, VĐV các đội tuyển đang có mặt tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội hãy chung tay cùng với đồng bào cả nước, giúp đỡ nhân dân miền Trung về cả vật chất lẫn tinh thần.

Ngay sau khi phát động, BTC đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả cán bộ, HLV, VĐV, các chuyên gia đang công tác, tập huấn tại đây. Tổng số tiền quyên góp được trong đợt phát động lần thứ Nhất này là 55 triệu đồng, 20 chiếc ti vi và gần 400 chiếc chăn. Số tiền cùng những phần quà này tuy không nhiều nhưng chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa đối với đồng bào miền Trung đang trong cơn hoạn nạn.

Theo Kế hoạch từ ngày 26/10/2010, đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn làm trưởng đoàn sẽ đi kiểm tra thiệt hại về cơ sở VHTTDL sau bão lụt và thăm, chuyển quà tặng quà  của cán bộ đơn vị trực thuộc bộ tới các gia đình bị thiên tai lũ tụ tại các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình


Báo Văn Hóa tiếp tục chuyến cứu trợ thứ ba tại Nghệ An

Ngay sau hai chuyến cứu trợ cho đồng bào bị lũ lụt ở tỉnh Quảng Bình (các ngày 10.10 và 15-16 tháng 10), ngày 23.10, Đoàn công tác của Báo Văn Hóa do ông Trần Đăng Khoa, Tổng Biên tập dẫn đầu đã đến huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) để trao quà của bạn đọc cho đại diện lãnh đạo chính quyền nơi đây với số tiền 40 triệu đồng.


TBT Báo Văn hóa trao 40 triệu đồng cứu trợ
cho lãnh đạo tỉnh Nghệ An

Cũng trong đợt cứu trợ này, Đoàn công tác của Báo Văn Hóa đã đến thăm và trao quà cho gia đình ông Lê Văn Công (người dân tộc Thổ ở thôn Nhâm, xã Nghĩa Yên, Nghĩa Đàn) với số tiền 2 triệu đồng và hộ gia đình ông Phan Văn Tiến (xóm 2, xã Nghĩa Lâm) với số tiền 1 triệu đồng. Trong cơn bão số 3 vừa qua, nhà ông Tiến đã bị đổ sập hoàn toàn. Ngay sau cơn bão đi qua, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và hiện đang lên kế hoạch xây dựng nhà cho ông Tiến theo Chương trình 167 của Chính phủ.

Ngoài ra Chương trình "Hướng về vùng cao" của Báo Văn hoá đã đến  và tiếp tục ghi nhận những đống góp của xã hội đối với đồng bào vùng cao, vùng sâu để góp phần khắc phục những hậu quả của thiên tai hoặc tặng quần áo, sách vở, nhà tình nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn với người dân ở khu vực này.

Công ty Du lịch và Xúc tiến Đầu tư - VIPTOUR ủng hộ 10 triệu đồng

Cán bộ, công nhân viên Cty Du lịch & Xúc tiến Đầu tư - Viptour, Bộ VHTTDL (281 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) ủng hộ 10 triệu đồng gửi qua Báo Văn hóa để ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Tổng hợp

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×