Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chuẩn bị Đại hội Quảng cáo Châu Á năm 2013 diễn ra từ 05-08/11/2013 tại Hà Nội

11/09/2012 | 09:28

(VP) - Sáng 08/9, tại trụ sở Bộ VHTTDL, BCĐ, BTC Đại hội Quảng cáo Châu Á năm 2013 (AdAsia 2013) tại Việt Nam đã có buổi làm việc để  thảo luận, góp ý kiến vào kế hoạch, chương trình, Quy chế hoạt động của BCĐ, BTC .

Ông Đinh Quang Ngữ- Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo VN

Tại buổi làm việc, ông Đinh Quang Ngữ, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Phó trưởng Ban thường trực BCĐ AdAsia 2013 thông báo tóm tắt quá trình triển khai công tác chuẩn bị AdAsia 2013. Được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc cho phép đăng cai AdAsia 2013, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam triển khai các hoạt động, sự kiện theo yêu cầu đối với nước chủ nhà: tổ chức thành công “Đêm Việt Nam” tại AdAsia2011-Ấn Độ tiếp nhận việc đăng cai AdAsia2013; tổ chức trọng thể lễ công bố Việt Nam đăng cai AdAsia 2013 tại Nhà hát lớn-Hà Nội; tiếp đoàn phái viên của AFAA sang Việt Nam kiểm tra và góp ý phương án triển khai AdAsia 2013; tổ chức họp báo, phát động cuộc thi thiết kế Logo AdAsia 2013 (đã chọn được một giải nhất và bốn giải khuyến khích); tổ chức mời và chọn đơn vị đăng cai xây dựng Website riêng để quảng bá… Đề án tổ chức Đại hội AdAsia2013 đã được lấy ý kiến của các ban, bộ, ngành liên quan; thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội...  Tuy đã triển khai một số việc, nhìn chung tiến độ triển khai Đề án có phần bị chậm trễ, khối lượng công việc còn nhiều cần sự chỉ đạo của BCĐ, BTC.

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức đã cho ý kiến đối với việc kiện toàn, phân công BCĐ và BTC để chỉ đạo, tổ chức việc triển khai Đại hội, thông qua chương trình, kế hoạch tổng thể, kế hoạch của Đại hội và chỉ đạo việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo tiến độ đã được thông qua…

Với chủ đề “Tái cấu trúc truyền thông - quảng cáo” AdAsia 2013 sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 05 đến 08/11/2013. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội. Dự kiến AdAsia 2013 sẽ đón 1.500 đại biểu từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên của AFAA và đại biểu nhiều quốc gia, lãnh đạo các công ty quảng cáo, doanh nghiệp, đơn vị truyền thông tham dự.


Theo Đề án, AdAsia 2013 sẽ diễn ra một số hoạt động chính như: Đại hội nhiệm kỳ của AFAA lần thứ 28; tổ chức chuỗi hội nghị hội thảo chuyên ngành truyền thông quảng cáo với sự tham gia của những diễn giả nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới; tổ chức Hội chợ Triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, chuyên ngành quảng cáo của Việt Nam và một số nước thành viên AFAA; một số chương trình nghệ thuật đỉnh cao với sự tham gia của các nghệ sĩ châu Á.


Các đại biểu tham dự buổi họp

Bên cạnh các hoạt động chính thức, AdAsia 2013 cũng sẽ bình chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu về truyền thông quảng cáo châu Á; lựa chọn Top 10 doanh nghiệp hàng đầu về truyền thông quảng cáo châu Á; đồng thời bình chọn 100 videoclip tiêu biểu châu Á; bình chọn 100 bức ảnh nổi tiếng châu Á để chọn 10 bức ảnh có ấn tượng nhất châu Á. Thông qua các chủ đề hội thảo về thị trường khu vực và quốc tế, các kênh quảng cáo và truyền thông, các hoạt động bên lề Đại hội, AdAsia 2013 muốn truyền tải thông điệp về một Việt Nam Hòa bình - thân thiện - Hợp tác cùng phát triển trong khu vực và trên toàn thế giới.

Theo ông Đinh Quang Ngữ, AdAsia 2013 được tổ chức tại Việt Nam sẽ góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến với các nước châu Á và toàn thế giới, tăng cường cơ hội giao thương xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư vào Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các cơ quan truyền thông quảng cáo, các nhà xuất khẩu, công ty du lịch Việt Nam tiếp cận với các nhà quảng cáo, truyền thông và hoạt động về du lịch của châu Á và thế giới.


HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×