Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang chúc Tết tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam

06/02/2012 | 11:51

(VP) - Nhân dịp Xuân Nhâm Thìn 2011, ngày 04/2 (tức ngày 13 tháng Giêng năm Nhâm Thìn) Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang đã đi khảo sát và chúc tết cán bộ, nhân viên và đồng bào các dân tộc anh em đang có mặt tham gia vào các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Cùng dự có: đ/c Hồ Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Quản lý (BQL) Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam; đại diện BQL Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam và đông đảo cán bộ, nhân viên và đồng bào các dân tộc anh em

Tại buổi gặp, đại diện BQL đã báo cáo kết quả xây dựng dự án Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Trong thời gian qua, BQL Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam đã có nhiều cố gắng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đầu tư phát triển, đặc biệt năm 2010, nhân dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, BQL đã phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ Khai trương và đưa vào khai thác giai đoạn I, góp phần thiết thực vào việc bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam, đồng thời quảng bá hình ảnh Ngôi nhà chung của 54 dân tộc anh em với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tại buổi gặp mặt

Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng trước tiến độ khẩn trương và chất lượng của các hạng mục thi công tại Làng VHDL các dân tộc Việt Nam. Chủ tịch mong muốn cán bộ, chuyên gia, công nhân kỹ thuật tập trung tinh hoa, công sức để thiết kế xây dựng Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc VN trở thành dự án mang tầm quốc gia, xứng đáng là địa chỉ bảo tồn, gìn giữ phát huy các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc anh em. Chủ tịch Nước đề nghị, tại khu vực đã hoàn thành, BQL cần chú trọng khâu vận hành khai thác, tổ chức tốt cuộc sống cho bà con dân tộc được mời về sinh sống, thể hiện sinh động chính sách đại đoàn kết các dân tộc của Đảng, Nhà nước, triển khai hiệu quả Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Chủ tịch Nước đã gửi lời hỏi thăm và động viên đồng bào các dân tộc đang sinh sống tại Làng VHDL các dân tộc Việt Nam và chúc bà con có một năm mới an khang, thịnh vượng, cùng chung tay làm tốt công tác bảo tồn gìn giữ bản sắc văn hóa Việt Nam.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ tái hiện đám cưới truyền thống của người dân tộc

* Trước đó, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang đã đi khảo sát các hạng mục đang thi công và thăm hỏi đồng bào các cộng đồng dân tộc đang tham gia các hoạt động trong không gian văn hóa truyền thống về nhà ở, trang phục, sản xuất, giao lưu sinh hoạt lễ hội tín ngưỡng dưới mái nhà chung Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

* Cũng trong ngày 04/02/2012, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, Hà Nội và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng gần 1000 đoàn viên thanh niên thuộc khối các cơ quan Trung ương sẽ tham gia Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại Quảng trường Tây Nguyên thuộc Khu các làng dân tộc, Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×