Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chiến lược phát triển ngành công nghiệp điện ảnh Scotland (Anh) giai đoạn 2014-2017

05/08/2016 | 14:44

Chiến lược phát triển ngành công nghiệp điện ảnh giai đoạn 2014-2017 nhằm mở cửa tiềm năng, nắm lấy mục tiêu, đưa ra một tầm nhìn chung về nghệ thuật, điện ảnh và các ngành công nghiệp sáng tạo trong trong giai đoạn 2014-2017.

I. Bối cảnh: Scotland, Vương quốc Anh và toàn thế giới


Ảnh minh họa. (Nguồn: baodansinh.vn)
Ngành này đã phải đối mặt với những thách thức, bao gồm tính hệ thống và kết quả của sự phát triển công nghệ điện ảnh mới, sự chuyển dịch liên tục thị trường quốc tế đối với điện ảnh và cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Chính phủ Anh và Liên minh châu Âu tài trợ cho bộ phim tại Anh thông qua nhiều kênh khác nhau. Niên giám thống kê 2014 BFI ghi chú rằng:

- Ước tính tổng ngân sách công cho ngành điện ảnh ở Anh trong năm 2012/13 là 363 triệu đô la, giảm dưới 1% vào năm 2011/12.

- Các nguồn chính về ngân sách công đối với ngành điện ảnh Anh trong năm 2012/13 đến từ việc giảm thuế sản xuất phim (57%), xổ số quốc gia (18%) và tiền trợ cấp của chính phủ (8%) từ Sở Văn hóa, Truyền thông và Thể thao.

- Sự phát triển và sản xuất ngành điện ảnh đã nhận được 71,2% tổng kinh phí công Mỹ cho ngành điện ảnh.

- Tổng kinh phí công cho ngành điện ảnh Anh,chi phí phim thực 2012/13 được thống kê bởi các cơ quan Scotland (bao gồm cả chi phí điện ảnh trên một phần của chiến lược Creative Scotland và bộ sưu tập các hình ảnh chuyển động quốc gia Scotland Scottish Screen Archive.- một phần của Thư viện Quốc gia Scotland) là 6.9 triệu đô la (1,8%).

Hiện mỗi năm trung bình có khoảng sáu bộ phim Scotland được sản xuất, mặc dù số lượng này biến động tùy từng năm. Scotland phấn đấu khuyến khích sự đa dạng của các tác phẩm quốc tế lớn và các tác phẩm trong nước. Gần đây, ngành điện ảnh đã đạt được một số thành công, nhưng Scotland cần phát triển và sản xuất nhiều bộ phim hơn nữa (phim tài liệu, phim miêu tả, hoạt hình và phim dành cho nghệ sĩ) mỗi năm để cho cộng đồng sản xuất của ngành ổn định, phát triển và cạnh tranh một cách có ý nghĩa cả trong nước và trên trường quốc tế.

II. Phân tích

1. Mục tiêu

Chiến lược này nhằm hướng tới sự tăng trưởng về số lượng và sự đa dạng của các bộ phim và các nhà làm phim, với một uy tín vững chắc về sự xuất sắc trong việc làm phim và là một điểm đến quan trọng cho sản xuất điện ảnh trên trường quốc tế.

Những ưu tiên chính của chúng tôi cho ngành điện ảnh ở Scotland là:

- Thành lập một phim trường bền vững.

- Khuyến khích hơn nữa cho sản xuất điện ảnh và truyền hình mà phù hợp - hoặc tốt hơn - những sự khuyến khích cho các ngành khác.

- Hỗ trợ lớn hơn cho các nhà văn và phát triển kịch bản.

- Phát triển tài năng và kỹ năng trong toàn bộ chuỗi giá trị điện ảnh và kỹ năng giải quyết vấn đề thiếu hụt thông qua các chương trình mục tiêu cụ thể.

- Hỗ trợ và cam kết với hội sản xuất của Scotland, đặc biệt là sản xuất phim tài liệu và hoạt hình.
 
- Hỗ trợ và đầu tư trong lĩnh vực phân phối và triển lãm mà tạo ra những mối quan hệ tốt hơn từ sản xuất đến phát hành thông qua và triển lãm cùng với tập trung vào phát triển số lượng khán thính giả.

- Tập trung hơn vào điện ảnh và đào tạo phim động với hướng đi rõ ràng hơn và mở rộng hợp tác từ trung học đến đại học, cùng với sự phát triển của những cơ hội thực sự chuyên nghiệp và sự nghiệp bền vững trong ngành điện ảnh.

2. Chiến lược

2.1. Đào tạo ngành điện ảnh

Thể loại phim động có tầm ảnh hưởng tới văn hóa và truyền thông toàn cầu. Tuy nhiên, mặc dù chúng có mặt khắp nơi, ảnh hưởng xã hội và chính trị, giá trị nghệ thuật, tầm quan trọng lịch sử, vai trò kinh tế và ngôn ngữ phức tạp và rất tiến hóa, việc đào tạo phim ảnh và phim động vẫn còn chưa sâu ở hầu hết các hệ thống đào tạo trên toàn thế giới. Tổ chức Creative Scotland nhằm mục đích đưa việc đào tạo phim và hình ảnh động lên đúng vị trí trên các chương trình học tập, giáo dục chính quy và không chính quy, ở bất kể lứa tuổi nào, nhằm gia tăng lượng khán giả thông thái. Mục tiêu của chúng tôi là truyền cảm hứng cho các nhà làm phim trong tương lai và giúp ngành điện ảnh được công nhận là có vai trò cực kỳ quan trọng. Do đó mọi người có thể được truyền cảm hứng và được trang bị để hiểu, đánh giá cao, khám phá, sáng tạo và chia sẻ ngành điện ảnh.
 
Ảnh minh họa. (Nguồn: fiditour.com)
Hình thức đào tạo ngành điện ảnh:

- Hỗ trợ phát triển chiến lược của ngành điện ảnh thông qua các chương trình đào tạo  hình ảnh động cho trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 19, hợp tác với BFI, Scotland Film Consortium, Into Film và  Education Scotland.

- Hỗ trợ việc cung cấp các Học viện Điện ảnh BFI, phát triển tài năng của những trẻ trong số độ tuổi từ 16 đến 19 tại Scotland.

- Hỗ trợ các sáng kiến đào tạo ngành điện ảnh được cung cấp bởi các rạp chiếu phim, địa điểm đa nghệ thuật và các tổ chức khác ở Scotland.

- Xem xét và đào tạo điện ảnh cho những trẻ ngoài độ tuổi 5-19.

- Làm việc với các đối tác châu Âu về hai dự án tài trợ thông qua Chương trình Creative Europe Film Literacy: sự phát triển Khung châu Âu đối với giáo dục điện ảnh và việc tạo ra một danh mục các phim châu Âu cho trẻ em và thanh thiếu niên.

- Làm việc với các đối tác để phát triển sự cung ứng toàn diện hơn về đào tạo phim ảnh và hình ảnh động trên khắp Scotland.

2.2. Phát triển tài năng và kỹ năng - Nuôi dưỡng tài năng

Hiện nay sự phát triển sự nghiệp và tài năng vẫn còn những khoảng cách và tách rời nhau. Chúng tôi mong muốn đảm bảo rằng có một cách tiếp cận có cấu trúc và phối hợp để xác định và nuôi dưỡng tài năng qua chuỗi giá trị điện ảnh ở Scotland, bao gồm phát triển, sản xuất, đánh giá phê bình, phát hành và triển lãm.

Trong 12 tháng tiếp theo:

- Hỗ trợ các nhà làm phim mới nổi Scotland để đạt được tiềm năng đầy đủ của họ và sẽ làm việc với các đối tác trong việc phân phối các sáng kiến chiến lược phát triển tài năng như Docscene, và Scotland Film Talent Network (trong quan hệ đối tác với các BFI). Là một phần của phương pháp này, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển và hỗ trợ các phim ngắn như một hình thức nghệ thuật được công nhận và con đường để sản xuất dạng ngắn.

- Hỗ trợ cần thiết cho tài năng mới nổi của tất cả các loại ngành và xem xét các chương trình phát triển tài năng khác để giải quyết những lỗ hổng trong quy định hiện hành, đặc biệt trong bối cảnh bình đẳng và đa dạng như hiện nay, chẳng hạn như bất bình đẳng giới tính và tính đại diện cho các nhóm cụ thể của người trong ngành.

Trong ba năm tiếp theo:

- Ủng hộ những cuộc tranh luận và tư duy phê bình trên các lĩnh vực điện ảnh, thường xuyên nghe các thông tin kết quả và quan điểm và làm việc để mang lại thay đổi tích cực thông qua lãnh đạo trong lĩnh vực này, với sự hỗ trợ của ngành.

- Phát triển những sản phẩm chất lượng cao được thực hiện từ Scotland, làm việc với các đối tác của chúng tôi để tạo ra cơ hội cho các nhà văn và giám đốc để nhận ra tầm nhìn của họ.

- Sẽ thử nghiệm khả năng liên kết tốt hơn trên toàn nghệ thuật, điện ảnh và các ngành công nghiệp sáng tạo đặc biệt giữa điện ảnh, biểu diễn nghệ thuật và kịch bản mới để tối đa hóa cơ hội sáng tạo và thực nghiệm cho ngành điện ảnh của Scotland trong mọi hình thức.

Tổ chức Creative Scotland hướng tới khuyến khích sự phối hợp tốt hơn trên tất cả các lĩnh vực phát triển các kỹ năng thông qua tiếp và giáo dục đại học cũng như các tổ chức độc lập.

2.3. Phát triển và sản xuất điện ảnh

Kế hoạch ngắn hạn trong 12 tháng tiếp theo:

- Tìm sự cân bằng giữa văn hóa điện ảnh và tác động kinh tế trong việc phân bổ kinh phí ngành điện ảnh và truyền hình của chúng tôi, việc hỗ trợ cho các bộ phim và nhà làm phim Scotland phản ánh hoặc quảng bá văn hóa, sự sáng tạo và đa dạng cuả Scotland. Chúng tôi sẽ làm cho những quá trình ứng dụng và đánh giá của chúng tôi phản ánh điều này rõ ràng hơn.

- Thông qua các chương trình tài trợ có mục tiêu của chúng tôi, chúng tôi sẽ ưu tiên tài trợ cho việc phát triển và sản xuất các bộ phim chất lượng cao, phim tài liệu và phim hoạt hình đến từ Scotland. Công việc này cần chứng minh sự cần thiết cho công quỹ, có liên quan đến Scotland, phối hợp với khán giả trong nước và quốc tế và có tiềm năng mạnh mẽ cho việc phát hành tại Vương quốc Anh và quốc tế.

- Là một phần công việc của chúng tôi với Chính phủ Scotland và doanh nghiệp Scotland để thành lập một hãng phim ở Scotland, chúng tôi sẽ tập trung vào các yêu cầu về phòng thu để hoạt động theo cách hỗ trợ và phục vụ sản xuất riêng của Scotland cũng như sản xuất lưu động quốc tế.

- Quỹ Dự án mở của chúng tôi sẽ chấp nhận các ứng dụng để hỗ trợ công tác chất lượng cao và thử nghiệm bên ngoài mô hình phát triển điện ảnh và sản xuất truyền thống. Điều này có thể bao gồm các nhà văn và đạo diễn phát triển kĩ năng nghề nghiệp và thực hành sáng tạo của họ để thử nghiệm những ý tưởng mới và cách tiếp cận thực nghiệm để làm phim.

- Creative Scotland sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Scotland và doanh nghiệp Scotland để khám phá những khả năng có thể tồn tại đối với nguồn kinh phí bổ sung thông qua các quỹ châu Âu. Đây là một con đường không chắc chắn, nhưng mọi nỗ lực sẽ được thực hiện và chúng tôi sẽ duy trì cam kết của chúng tôi với các ngành để các nhà làm phim thông báo về tiến độ.

- Chúng tôi sẽ thúc đẩy các cơ hội trong chương trình tài trợ sáng tạo châu Âu và cụ thể thông qua Creative Europe Desk UK để tìm cách cho các nhà làm phim người Scotland dựa trên tiếp cận nguồn tài trợ.

- Chúng tôi sẽ dẫn dắt cuộc đối thoại giữa các lĩnh vực điện ảnh và các đài truyền hình, xây dựng các trường hợp cho các đài truyền hình để chơi nhiều hơn một vai trò trong các lĩnh vực điện ảnh tại Scotland thông qua phát triển tài năng, và sự phát triển và sản xuất của dự án điện ảnh và phim truyền hình.

Kế hoạch dài hạn trong ba năm tiếp theo:

- Chúng tôi sẽ hỗ trợ các đối tác của chúng tôi trong việc tạo ra các cơ hội mới cho các nhà văn, giám đốc và các nhà sản xuất mới nổi để phát triển và tạo ra những tác phẩm chất lượng cao.

- Chúng tôi sẽ khuyến khích các nhà làm phim phản ánh sự đa dạng trong tiếng nói của người Scotland và phát huy giá trị văn hóa Scotland và tất cả các ngôn ngữ của Scotland thông qua công việc họ làm cho khán giả trong nước và quốc tế.

- Chúng tôi sẽ hỗ trợ một phạm vi đa dạng của các tài năng thông qua tất cả các mối tài trợ của chúng tôi.

- Chúng tôi sẽ làm việc với Chính phủ Scotland và các cơ quan doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp Scotland và Tây Nguyên và Quần đảo, để thúc đẩy một sự hiểu biết và nhận thức tốt hơn về các thách thức đối với các doanh nghiệp liên quan đến điện ảnh về sự tăng trưởng, phát triển bền vững và ổn định.

- Chúng tôi sẽ xem xét các bước cần thiết để nhân bản các sáng kiến của BFI để củng cố ngành sản xuất của Anh, bao gồm cả các BFI ‘Locked Box’, để giúp các nhà sản xuất ở Scotland xây dựng doanh nghiệp của mình, tùy thuộc vào bất kì sự chấp thuận viện trợ nhà nước cần thiết nào.

- Chúng tôi sẽ khuyến khích sự phát triển của quan hệ đối tác giữa các công ty điện ảnh và kỹ thuật số (chẳng hạn như các công ty trò chơi) để gia tăng chiều sâu và giá trị cho sản phẩm của họ.

2.4. Đầu tư trong nước và hợp tác sản xuất

Đảm bảo đầu tư trong nước và làm việc thông qua các đối tác hợp tác sản xuất là một yếu tố rất quan trọng trong việc phát triển danh tiếng của Scotland là một quốc gia sản xuất phim thành công về phương diện thương mại và văn hóa. Chúng tôi nhận ra những bước cần phải được thực hiện và chúng tôi đã làm việc với các đối tác quan trọng để xây dựng chiến lược này.

Mục đích của chúng tôi là phát triển danh tiếng của Scotland như một điểm đến cho các sản phẩm quốc tế vì tài năng, và cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới tại nơi đây, đảm bảo Scotland được công nhận là một quốc gia sản xuất điện ảnh thân thiện với cảnh quan độc đáo và các ưu đãi cạnh tranh. Chúng tôi sẽ phát triển nhiều sản phẩm chất lượng cao và thực hiện nhiều hợp tác sản xuất trong và từ Scotland. Việc tạo ra một phim trường đã được xác định là một ưu tiên quan trọng để cho Scotland thích nghi với các dự án quốc tế cao cấp cũng như hỗ trợ và phục vụ sản xuất riêng của Scotland. Một phim trường của Scotland cũng sẽ hỗ trợ và phục vụ các công ty liên quan, chẳng hạn như hình ảnh và âm thanh, và khuyến khích sự tăng trưởng của các công ty kỹ thuật số bao gồm cả các công ty VFX, tăng sản lượng và tạo việc làm với lợi ích kinh tế có liên quan. hướng tới mục tiêu này, tổ chức Creative Scotland, Doanh nghiệp và Chính phủ Scotland cam kết thiết lập một phòng thu bền vững, làm việc trong các quy định của Liên minh Châu Âu về Viện trợ của Nhà nước.

2.5. Phân phối, triển lãm và tiếp kiến


Chúng tôi mong muốn mở rộng tiếp cận điện ảnh và lập trình ở Scotland cho khán giả càng rộng và đa dạng càng tốt và khuyến khích và tăng cường lượng khán giả  xem phim. Trong khi có một chương trình điện ảnh đẳng cấp thế giới và cung cấp ở những địa điểm văn hóa quan trọng của Scotland và các lễ hội, chúng tôi nhận ra rằng công việc này cần thiết để hỗ trợ việc phân phối, triển lãm và phát triển khán giả.

Một số câu trả lời để tham khảo ý kiến Dự thảo Chiến lược điện ảnh tập trung vào nhu cầu khuyến khích sự hợp tác và phương pháp liên kết giữa các lập trình viên và các nhà triển lãm, đặc biệt là khi phát triển các sáng kiến mới và hỗ trợ thực hành tốt nhất. Chúng tôi cũng kêu gọi Creative Scotland ưu tiên "hỗ trợ và đầu tư trong lĩnh vực triển lãm", bao gồm cả việc tạo ra các liên kết tốt hơn từ sản xuất tới thông qua triển lãm và phát triển khán giả.

Kế hoạch ngắn hạn trong 12 tháng tiếp theo:

- Thông qua các nguồn tài trợ của chúng tôi, chúng tôi sẽ hỗ trợ các sáng kiến phát triển khán giả mà sẽ làm tăng thêm và mở rộng việc tiếp cận điện ảnh và chương trình truyền hình cho càng nhiều khán giả càng tốt.

- Chúng tôi sẽ tiếp tục tài trợ cho các nhà làm phim và các dự án đang sử dụng những đổi mới kỹ thuật số trong việc phát hành và trình chiếu điện ảnh để khuyến khích tiếp cận tốt hơn với điện ảnh, bao gồm việc phát triển những kinh nghiệm đối tượng mới và những cơ hội điện ảnh đang diễn ra trên khắp Scotland, đặc biệt là bên ngoài các thành phố lớn.

- Chúng tôi sẽ xem xét và xác định các cơ hội cho sự phát triển của một mạng tích hợp của việc cung cấp điện ảnh hiện đại chất lượng cao đên với tất cả mọi người.

- Chúng tôi sẽ thực hiện ngành điện ảnh trong bối cảnh phân phối kỹ thuật số, quản lý quyền và các cuộc thảo luận trên phí in ảo (trợ cấp do nhà phân phối phim trả cho việc mua các thiết bị dự án trình chiếu phim ảnh  kỹ thuật số cho phụ vụ cho các nhà triển lãm).

Kế hoạch dài hạn trong ba năm tiếp theo:

- Chúng tôi sẽ làm việc với các lễ hội điện ảnh quan trọng và các rạp chiếu phim văn hóa trên khắp Scotland để tạo thêm nhiều cơ hội mở rộng việc tham gia vào điện ảnh và phim động.

- Chúng tôi sẽ khuyến khích các cuộc đàm thoại giữa các rạp chiếu phim và các lễ hội, BAFTA, nền tảng phân phối trực tuyến, và cơ quan ngành và khán giả để trau dồi những liên kết chặt chẽ hơn giữa khán giả Scotland, cộng đồng và các nhà làm phim.

- Chúng tôi sẽ làm việc với các đối tác của chúng tôi trong Chính phủ, chính quyền địa phương và các tổ chức khu vực công cộng và tư nhân khác ở Scotland để nhận ra tiềm năng cho mạng lưới cung cấp điện ảnh hiện đại chất lượng cao tích hợp cho tất cả khán giả.

- Chúng tôi cũng sẽ khuyến khích các cuộc đàm thoại giữa các tổ chức và các nhà sản xuất, và những người khác làm việc trong tiếp cận và phát triển tài năng.

- Chúng tôi sẽ làm việc với chính quyền địa phương và các đối tác khác trong lĩnh vực nghệ thuật, điện ảnh và các ngành công nghiệp sáng tạo để hỗ trợ sự phát triển của các trung tâm đa nghệ thuật, có thể hoạt động như các trung tâm sáng tạo trong cộng đồng và thúc đẩy sự tham gia của công chúng thông qua các chương trình của mình.

- Chúng tôi sẽ học hỏi từ các tác phẩm của Chương trình Thúc đẩy bình đẳng, mà mục đích là để phát triển một chương trình trong đó đặt sự bình đẳng vào trung tâm của sự tham gia các tổ chức văn hóa và sáng tạo. Chương trình đó làm được điều này thông qua cấu trúc, các chính sách và sự vận dụng, các chương trình và sự tham gia của khách hàng, và chúng tôi sẽ khuyến khích áp dụng các chính sách và thực tiễn trong lĩnh vực điện ảnh.

III. Tiếp cận

1. Vai trò và phương pháp tiếp cận của  tổ chức Creative Scotland


Việc đánh giá ngành điện ảnh đã xác định nhu cầu một ngành điện ảnh trước công chúng. Có một nhóm nổi trội, có kĩ năng và tập trung vào chuyên môn điện ảnh trong đội truyền thông và phim ảnh trong Creative Scotland. Nhóm này áp dụng các kỹ năng và kinh nghiệm làm phim cụ thể của mình để làm việc và trong quan hệ đối tác với lĩnh vực điện ảnh, Chính phủ Scotland, doanh nghiệp Scotland và các đối tác thuộc lĩnh vực khác. Chúng tôi sẽ làm cho đội truyền thông và phim ảnh này hiểu rõ ngành này và làm rõ các vai trò khác nhau của nhóm. Trong những năm tới, chúng tôi sẽ xây dựng một bản sắc cho ngành điện ảnh và truyền thông trong Creative Scotland mà được công nhận trên phạm vi quốc tế.

Ảnh minh họa. (Nguồn: fiditour.com)
Chúng tôi sẽ rút ra các kỹ năng khác trong Creative Scotland, trong nghệ thuật, các ngành công nghiệp sáng tạo và các đội hoạt động kinh doanh để tận dụng các cơ hội do vấn đề đa nghệ thuật của tổ chức và khả năng làm việc liên ngành và khuyến khích ngành điện ảnh hợp tác.

Chúng tôi sẽ tập trung vào việc xây dựng lòng tin giữa Creative Scotland và các khu vực rộng lớn hơn, trên phạm vi quốc gia và quốc tế và khuyến khích trao đổi cởi mở.

Chúng tôi sẽ tập trung vào làm việc với đội ngũ quốc tế của BFI, Chính phủ Scotland, các lĩnh vực điện ảnh tại Anh và quốc tế, và các đối tác quan trọng khác, để thúc đẩy các lợi ích thương mại và văn hóa của lĩnh vực điện ảnh của Scotland.

Trong những năm tới, chúng tôi sẽ công bố một chiến lược quốc tế mở rộng tác phẩm điện ảnh của Creative Scotland trong tổ chức mà sẽ bao gồm các ưu tiên quốc tế cụ thể cho các lĩnh vực điện ảnh.

Chúng tôi muốn làm cho di sản điện ảnh của chúng tôi dễ tiếp cận hơn với khán giả thông qua hàng loạt các dự án cùng với điện ảnh Scotland Archive khi nó chuyển sang một địa điểm phải đối mặt với công chúng và tăng cường hơn nữa khả năng của mình để làm cho điện ảnh phổ biến trên trực tuyến.

Chúng tôi sẽ hỗ trợ sản xuất phim để đánh giá, báo cáo và làm giảm tác động môi trường. Từ tháng 4 năm 2015, các báo cáo khí thải sẽ thuộc sự ủy thác cho các tổ chức tài trợ thường xuyên.

Chúng tôi sẽ làm việc với tổ chức về các vấn đề môi trường và tính bền vững mà có ảnh hưởng tới ngành điện ảnh.

Một trong những mục tiêu của tổ chức Creative Scotland là để cải thiện cuộc sống về mặt sức khỏe và hạnh phúc. Chúng tôi sẽ hành động để nâng cao nhận thức về giá trị của việc tham gia vào hoạt động nghệ thuật và sáng tạo và giúp đỡ cộng đồng chuyển đổi thông qua sự sáng tạo.

2. Giám sát tiến độ
Tổ chức Creative Scotland sẽ làm việc với ngành điện ảnh và với các tổ chức đối tác như các BFI, để nắm bắt thông tin định tính và định lượng về mức giải trí phim ảnh tại Scotland.

Chúng tôi sẽ xem xét cách các khán thính giả tham gia với phim ảnh, và làm thế nào ngành này được thực hiện trong điều kiện kinh tế, và về mặt nhận thức của các ngành trong và quốc tế. Tổng quát hơn, chúng tôi sẽ đánh giá nền văn hóa phim ảnh được đưa vào trong đời sống văn hóa rộng lớn của Scotland như thế nào.

Chúng tôi sẽ theo dõi sự tiến bộ đối với các ưu tiên đặt ra trong Kế hoạch Chiến lược của chúng tôi, Mở cửa tiềm năng, nắm lấy mục tiêu, và Khung quản lý hiệu quả đề ra trong Kế hoạch hàng năm của chúng tôi giai đoạn 2014-15.

Sự xuất sắc và trải nghiệm trong nghệ thuật, điện ảnh và các ngành công nghiệp sáng tạo được công nhận và đánh giá cao.

Chúng tôi sẽ theo dõi:

- Số bộ phim có chất lượng cao đang được thực hiện ở Scotland.

- Mức độ đầu tư vào ngành điện ảnh từ các nguồn tư nhân và công cộng.

Mọi người đều có thể tìm và tận hưởng những trải nghiệm nghệ thuật và sáng tạo chúng tôi sẽ theo dõi:

- Tỷ lệ dân số của Scotland xem phim như là một phần của đời sống văn hóa của họ.

- Tổng số lượng và sự đa dạng của thành phần khán giả dành cho điện ảnh nói chung, và điện ảnh của Scotland nói riêng, được đánh giá trên tất cả các nền tảng.

Vị trí và chất lượng cuộc sống được biến đổi qua trí tưởng tượng, tham vọng và sự hiểu biết về tiềm năng của sự sáng tạo.

Chúng tôi sẽ theo dõi:

- Giá trị tổng thể của lĩnh vực điện ảnh với nền kinh tế.

Những ý tưởng được đưa vào cuộc sống bởi một lãnh đạo và lực lượng lao động đa dạng, có tay nghề cao và liên kết với nhau.

Chúng tôi sẽ theo dõi:

- Sự nắm rõ những cơ hội của ngành điện ảnh.

- Phát triển nghề nghiệp về sáng tạo, kĩ năng và tài năng kỹ thuật.

- Sự đa dạng của các thành phần khán giả và các lực lượng lao động trong ngành điện ảnh về dân tộc, giới tính, địa lý và khả năng.

- Tỷ lệ phần trăm của các đối tác chủ chốt bao gồm lĩnh vực điện ảnh, những coi  Creative Scotland là một nhà hỗ trợ có hiệu quả các lợi ích của ngành điện ảnh tại Scotland. Scotland là một quốc gia sáng tạo đặc biệt có mối liên hệ với thế giới.

Chúng tôi sẽ theo dõi:

- Tài năng Scotland dựa trên nhận chiếu của công việc của họ tại các liên hoan phim quốc gia và quốc tế, và chiến thắng giải thưởng trong nước và quốc tế.

- Số lượng địa điểm yêu cầu và số lượng của các dự án quốc tế ở Scotland.

3. Thông tin chi tiết

Một chiến lược mới cho các ngành công nghiệp sáng tạo đang được phát triển thông qua mối quan hệ đối tác của chúng tôi với các ngành công nghiệp sáng tạo ở Scotland. Đây là một cách tiếp cận chung được phát triển trong các cơ quan khu vực công để hỗ trợ các ngành công nghiệp sáng tạo, kinh doanh và phát triển các kỹ năng thông qua một chiến lược chung. Nó bao gồm việc làm rõ vai trò của từng cơ quan để cung cấp các cách tiếp cận dễ dàng cho các công ty sáng tạo trên tất cả các quy mô và kích cỡ.

Thành viên hiện tại bao gồm Chính phủ Scotland, tổ chức Creative Scotland, các doanh nghiệp Scotland, doanh nghiệp vùng cao và hải đảo, hội đồng tài trợ scotland, phát triển các kỹ năng, COSLA (Công ước của Chính quyền địa phương Scotland), VOCAL (đài tiếng nói Văn hóa và Giải trí), SLAED (nhóm phát triển kinh tế chính quyền địa phương Scotland) và cửa ngõ kinh doanh.

Nguồn: creativescotland.co
Hồng Nhung lược dịch






Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×