Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cao đẳng Du lịch Hà Nội khai giảng năm học 2012-2013

08/10/2012 | 09:50

(VP) - Sáng 5/10, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2012-2013. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn đã tới dự và đánh trống khai giảng.

Cùng dự lễ khai giảng có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL), Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), các cấp chính quyền, các Sở, Ban, Ngành, các doanh nghiệp Khách sạn - Du lịch, các nhà tài trợ, các Trường bạn và các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương và Hà Nội.

Được thành lập từ năm 1972, đến nay, trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội đã có nhiều cố gắng vươn lên và đã đạt được nhiều thành tích rất đáng tự hào trong các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và các hoạt động xã hội khác.


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn phát biểu tại Lễ khai giảng

Đặc biệt trong năm học 2011-2012 vừa qua, Nhà trường đã có những chuyển biến rất tích cực về các hoạt động dạy và học. Để tiếp nối những thành tích đã đạt được, năm học mới 2012 - 2013 là một năm học có ý nghĩa quan trọng đối với Nhà trường, là năm học tiếp tục triển khai các nội dung của Chiến lược phát triển trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội giai đoạn 2010 – 2015; năm học mà thầy trò toàn trường đang nỗ lực phấn đấu, tập trung các nguồn lực để duy trì thế phát triển của Nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trùng Khánh, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, trong quá trình xây dựng và phát triển, Nhà trường luôn hướng tới chất lượng đào tạo, coi chất lượng đào tạo là yếu tố quyết định cho việc tồn tại và phát triển của trường. Trong đó, việc “Tăng cường kỹ năng thực hành nghiệp vụ và nâng cao năng lực giao tiếp ngoại ngữ” của học sinh - sinh viên được coi là mục tiêu giảng dạy của thầy và học tập của trò; là tiêu chí, là thước đo đánh giá chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Ngoài việc trang bị kiến thức, kỹ năng thực hành và giao tiếp ngoại ngữ, Nhà trường còn quan tâm tạo điều kiện về thời gian và kinh phí cho việc trang bị kỹ năng mềm cho học sinh - sinh viên, trong đó có kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng sống và hòa nhập với cộng đồng xã hội…


Thứ trưởng và các đại biểu cùng dự Lễ khai giảng

Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội thường đã có việc làm thêm ngay khi còn chưa kết thúc khóa học. Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhưng Nhà trường không có sinh viên để đáp ứng. Theo khảo sát sơ bộ, có khoảng trên 85% học sinh, sinh viên của Trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Đây là một tỷ lệ đáng mơ ước của rất nhiều trường đại học và cao đẳng trên phạm vi cả nước.
 
Đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội đạt được trong năm học vừa qua. Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn khẳng định, trong năm  học 2012-2013, để đáp ứng được sự phát triển chung của Ngành và từng bước hiện thực hóa niềm tin và sự kỳ vọng của toàn xã hội, Nhà trường cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Dạy tốt, học tốt nhằm tiếp tục triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nâng cao đạo đức, tinh thần trách nhiệm của các nhà giáo, góp phần giữ vững nề nếp học đường, tạo dựng môi trường văn hoá giáo dục du lịch, nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng với yêu cầu của ngành và của xã hội. Đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội ở trong và ngoài nước.
Từng bước thực hiện có hiệu quả Chiến lược phát triển Nhà trường từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Đặc biệt, hoàn thiện Đề án nâng cấp trường để phấn đấu nâng cấp Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội trở thành Trường Đại học Du lịch đầu tiên tại Việt Nam.


Tiếng trống khai giảng đã vang lên trong Lễ khai giảng

Đồng thời tăng cường năng lực lãnh đạo của bộ máy tổ chức từ Ban Giám hiệu đến các đơn vị trực thuộc. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, rà soát chất lượng đội ngũ, tăng cường công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, đặc biệt là đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lí. Xây dựng kế hoạch và có các giải pháp cụ thể để đẩy mạnh thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ theo định hướng của Ngành du lịch, đáp ứng yêu cầu của xã hội, phù hợp với điều kiện của Việt Nam, hội nhập với Thế giới.

Tập trung chỉ đạo và triển khai đào tạo tốt các ngành nghề là thế mạnh của Nhà trường trong thời gian qua. Đồng thời, đa dạng hoá các chương trình đào tạo tiên tiến, đa dạng hóa hình thức đào tạo đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và nhu cầu xã hội. Từng bước nghiên cứu triển khai xây dựng và thí điểm phương thức đào tạo theo mô hình tín chỉ theo chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bên cạnh đó tập trung trí tuệ để tiếp tục xây dựng và triển khai các nhiệm vụ khoa học và ứng dụng công nghệ, các đề tài khoa học của Ngành du lịch. Mở rộng, tăng cường các mối quan hệ quốc tế nhằm khai thác, ứng dụng, trao đổi kinh nghiệm với các đối tác trong công tác nghiên cứu và giảng dạy.

Tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện cải cách công tác quản lý đào tạo theo hướng hiệu quả; triển khai ứng dụng tin học trong quản lí đào tạo và nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quản lí trong trường. Tích cực tìm các giải pháp tăng thêm nguồn thu, tiếp tục mở rộng và hoàn thiện không gian học tập và làm việc của trường, tăng cường đầu tư chiều sâu về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh.


Cùng đông đảo các học sinh, sinh viên của trường

Để hoàn thành các nhiệm vụ nói trên, Thứ trưởng yêu cầu mỗi tập thể, đơn vị và cá nhân cán bộ viên chức của Nhà trường cần chủ động và tích cực hơn nữa trong việc xây dựng và triển khai kế hoạch công tác được giao; cần tranh thủ và khai thác tối đa sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tập thể và cá nhân ở trong và ngoài trường, ở trong nước và quốc tế, nhằm huy động sức mạnh tổng lực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường.

Cũng tại buổi lễ, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp đã trao nhiều suất học bổng có giá trị cho Quỹ học bổng của nhà trường.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×