Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“Cánh Chim Việt” của trường Trung cấp nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam được mời biểu diễn tại Anh

16/10/2017 | 10:22

Tiết mục xiếc “Cánh Chim Việt” của trường Trung cấp nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam được mời biểu diễn tại Anh vào tháng 3 năm 2018.

Được biết, tiết mục xiếc "Cánh Chim Việt" là một tiết mục nhào lộn do hai diễn viên trẻ Ngọc Ánh và Thu Thùy của trường Trung cấp nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam  thực hiện. Tiết mục gồm những động tác nhào lộn, xoay vòng liên tục trên không ở tốc độ cao. Cánh chim Việt được dàn dựng trình diễn với những thanh tre – hình ảnh đặc trưng của làng quê Việt trên nền nhạc "Bèo dạt mây trôi". Tại Liên hoan Xiếc quốc tế Cuba Circuba 2017 được tổ chức tại thủ đô La Habana hồi tháng 7 vừa qua, Cánh Chim Việt đã xuất sắc vượt qua 33 tiết mục của 16 quốc gia tham dự dành giải Mái Vàng – giải thưởng cao nhất của Liên hoan.

Ngọc Ánh và Thu Thùy biểu diễn tiết mục "Cánh Chim Việt"

Tiến sĩ Hoàng Minh Khánh – Hiệu trưởng trường Trung cấp nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam chia sẻ: "Sau thành công của "Cánh Chim Việt" tại Liên hoan Xiếc quốc tế Cuba Cirbuba 2017, một số quốc gia như Tây Ban Nha, Chilê… đã có lời mời Việt Nam sang biểu diễn nhưng vì diễn viên Thu Thùy chưa đủ 18 tuổi đó do vậy Trường không thể nhận lời.  Tuy nhiên một tập đoàn giải trí của Anh đã làm việc với nhà trường để xây dựng  chương trình có khoảng 5 tiết mục với một nhóm diễn viên 8 người để sang biểu diễn tại Anh trong vòng 6 tháng bắt đầu từ tháng 3 năm 2018. Và tiết mục "Cánh Chim Việt" là tiết mục đầu tiên được lựa chọn trình diễn trong chương trình này"./.

Lan Hương

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×