Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ VHTTDL tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018

18/09/2018 | 09:23

Ngày 16 tháng 9 năm 2018, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ Khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018 tại Hà Nội.

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc (trước đây là Hội giảng nhà giáo dạy nghề toàn quốc) là sự kiện được tổ chức 3 năm một lần; đây vừa là một trong những hoạt động mang tính chuyên môn cao, vừa là dịp để các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp thể hiện kỹ năng chuyên môn, phát huy tính tích cực sáng tạo trong giảng dạy. Hơn nữa, đây cũng là dịp để các nhà giáo trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giữa các nhà giáo ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau. 

Tham dự Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm nay có 56 đoàn đến từ 56 tỉnh, thành trên cả nước. Tổng số có 373 nhà giáo của 244 cơ sở giáo dục nghề nghiệp gồm: 168 trường cao đẳng, 64 trường trung cấp, 8 trung tâm giáo dục nghề nghiệp, 4 trường đại học có đào tạo trình độ cao đẳng tham gia Hội giảng. Tại Hội giảng, các nhà giáo sẽ tham dự thao giảng ở 90 nghề đang được tổ chức đào tạo hiện nay. Trong đó, lĩnh vực du lịch, khách sạn có 11 nghề, lĩnh vực văn hóa nghệ thuật có 2 nghề. Đây là lần đầu tiên, có nhà giáo lĩnh vực văn hóa nghệ thuật tham gia thao giảng.

Trong các kỳ Hội giảng toàn quốc trước đây, các cơ sở đào tạo du lịch trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thường xuyên tham gia, nhiều nhà giáo đã đạt các giải cao tại các kỳ thi trước đây, hiện đang là những giáo viên nòng cốt tại các cơ sở đào tạo. Tại Hội giảng năm nay, bên cạnh các cơ sở đào tạo du lịch đã cử giáo viên tham dự gồm: Cao đẳng du lịch Hà Nội, Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng, Cao đẳng du lịch Nha Trang, Cao đẳng Du lịch Đà Lạt, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc cũng đã cử giáo viên tham dự thao giảng bài giảng về Nghệ thuật trình diễn (Thanh nhạc).

Các nhà giáo thuộc các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ đã chuẩn bị chu đáo và tích cực tham gia các nội dung của Hội giảng. Phát huy các kết quả đã đạt được các kỳ Hội giảng trước, hy vọng rằng các nhà giáo lĩnh vực Văn hóa nghệ thuật và Du lịch sẽ đạt được thành tích cao nhất tại Hội giảng năm nay./.

Theo Vụ Đào tạo

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×