Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cả nước chung tay bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thế giới

31/10/2011 | 09:22

(VP) - Cầu truyền hình trực tiếp với chủ đề "Hạ Long thần tiên" tại 4 điểm cầu Hà Nội-Hạ Long-Huế-Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra vào tối 29/10 nhằm vận động cộng đồng tham gia bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thế giới khi cuộc bầu chọn chỉ còn hơn 10 ngày nữa.

Tới dự chương trình có: đ/c Vũ Văn Ninh - Phó thủ tướng Chính Phủ; đ/c Hoàng Tuấn Anh – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đ/c Huỳnh Vĩnh Ái- Thứ trưởng Bộ VHTTDL; đ/c Phạm Quang Vinh - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao. Tại các điểm cầu đều có sự hiện diện của đại sứ các nước tại Việt Nam.

Với 4 điểm cầu: Hạ Long, Hà Nội, Huế, TP.Hồ Chí Minh, chương trình “Hạ Long thần tiên” tiếp tục quảng bá về những giá trị của Vịnh Hạ Long và lợi ích khi Vịnh Hạ Long lọt vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Tại điểm cầu Hạ Long, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã kêu gọi đồng chí, đồng bào, chiến sỹ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế toàn thế giới hãy bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Với sự nhiệt tình hưởng ứng của cộng đồng chúng ta tin tưởng rằng Vịnh Hạ Long sẽ trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.


Các nghệ sĩ tại điểm cầu Hạ Long

Đông đảo đại biểu đại diện các Bộ, Ban, ngành, Đại sứ quán các nước ở Việt Nam trong đó gồm nhiều nước có địa danh lọt vào vòng chung kết, cùng hàng ngàn người dân, học sinh, sinh viên, du khách ở mỗi điểm cầu đã trực tiếp bầu chọn qua Internet và tin nhắn điện thoại di động SMS.

Phát biểu tại điểm cầu Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cho biết: trong suốt 4 năm qua, Việt Nam đã có nhiều cố gắng nỗ lực quảng bá hình ảnh Vịnh Hạ Long đến với nhân dân trong nước và đông đảo bạn bè quốc tế, chỉ còn 10 ngày nữa cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ khép lại. Người dân Việt Nam đã bầu chọn cho Vịnh Hạ Long bằng lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước và trách nhiệm với kỳ quan có một không hai này. Thông qua cuộc bầu chọn, Việt Nam thực hiện chiến lược quảng bá hình ảnh quốc gia, giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh một đất nước thiên nhiên tươi đẹp, tích cực hội nhập quốc tế. Nếu được trở thành một trong 7 Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thế giới sẽ tạo cơ hội cho Vịnh Hạ Long tiếp tục thu hút số lượng lớn du khách trong và ngoài nước - Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định.

Cầu truyền hình ở 4 điểm cầu gồm nhiều tiết mục nghệ thuật chất lượng, xen kẽ là các phóng sự công phu, hình ảnh ấn tượng cả nước chung tay bầu cho Hạ Long thời gian qua. Chương trình cũng trình chiếu các đoạn clip nêu bật giá trị mang tính toàn cầu và vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long – địa danh đã 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Chương trình Cầu truyền hình "Hạ Long thần tiên" có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như: Hoa hậu VN 2008 Thùy Dung, Hoa hậu VN 2010 Ngọc Hân, NSƯT Quang Vinh. Các ca sỹ Mỹ Tâm, Ngọc Anh, Hoài Thu, Nhóm MTV, diễn viên Ngô Thanh Vân...


Ca sĩ Hà Hoài Thu biểu diễn trong chương trình



Ban Tổ chức vận động người dân, khán giả bầu chọn trực tiếp thông qua Internet, điện thoại và tin nhắn từ đường dây nóng của chương trình.

Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài Truyền hình Việt Nam và Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức. Đây được xem là điểm nhấn, bước đột phá lớn về số lượng phiếu bầu trong nước, quốc tế trong 2 tuần bầu chọn cuối. Qua đó, Việt Nam gửi thông điệp của quốc gia tới các nước bạn trên thế giới về cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trong đó có Vịnh Hạ Long.

Qua chương trình cầu truyền hình, số lượng tin nhắn bầu chọn cho Vịnh Hạ Long không ngừng tăng lên nhanh chóng. Đến cuối chương trình cầu truyền hình này, số lượng tin nhắn SMS đã là 4.255.000 tin nhắn.

Ngày 7/7/2007, tổ chức này đã công bố danh sách 7 kỳ quan nhân tạo của thế giới. Đây cũng là ngày New Open World tiếp tục phát động cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Cho đến nay, sau 4 năm bầu chọn, đã có 28 địa danh trên khắp 5 châu lục lọt vào vòng chung kết trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam. Cuộc bầu chọn này sẽ kết thúc vào lúc 11 giờ 11 phút (giờ GMT) ngày 11/11 và danh sách 7 kỳ quan sẽ được công bố. Những kỳ quan nhân tạo của thế giới được công bố năm 2007 đã góp phần mang lại lợi ích không nhỏ cho các quốc gia sở hữu di sản đó, nhất là sự tăng trưởng về du lịch.

Để bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới có 4 cách: bầu chọn trên mạng internet (có phần tiếng Việt), gọi điện thoại quốc tế, qua mạng xã hội Facebook, tin nhắn điện thoại di động (SMS). Ở Việt Nam, 3 cách bầu chọn được lựa chọn, gồm bầu qua Internet, Facebook và SMS.

Số lượng tin nhắn SMS bầu chọn cho Vịnh Hạ Long ở Việt Nam với cú pháp "HaLong" hoặc "HL" gửi tới đầu số 147 tính đến cuối giờ chiều 29/10 là 3.914.330 tin.


HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×