Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về văn hoá công sở, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp năm 2018

07/07/2018 | 23:09

Từ ngày 3-7/7/2018, tại TP Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình, Trường Cán bộ quản lý - Bộ VHTTDL tổ chức lớp Bồi dưỡng kiến thức về văn hóa công sở, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp cho học viên là lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ VHTTDL, Lãnh đạo các Sở VHTTDL, Sở VHTT, Sở DL, lãnh đạo cấp phòng và tương đương của các cơ quan, đơn vị thuộc Sở.

Tham dự Lớp bồi dưỡng có hơn 50 học viên đến từ các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hoá và Thể thao, Sở Du lịch các tỉnh.

 

Toàn cảnh lớp tập huấn

 

Nội dung lớp tập huấn đi sâu vào các nội dung: Kỹ năng giao tiếp hành chính và xây dựng chuẩn mực về văn hóa công sở; Một số quy định về nghi thức nhà nước; Tổng quan về đạo đức công vụ; Các nguyên tắc và quy tắc ứng xử trong thực thi công vụ; Nguồn gốc tham nhũng và các hình thức tham nhũng… do các giảng viên có kinh nghiệm, trình độ chuyện môn cao đến từ Học viện Hành chính Quốc gia, Thanh tra Chính phủ, Trường Cán bộ quản lý Văn hoá, Thể thao và Du lịch giảng dạy. Trong quá trình học tập, với phương pháp học đi đôi với hành, giờ học thảo luận diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi tình huống được các giảng viên giải đáp và đưa ra hướng giải quyết phù hợp với đạo đức công sở nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, các học viên còn được tham gia một chương trình hoạt động ngoại khóa về công tác quản lý dịch vụ du lịch của tỉnh Quảng Bình.

Lớp bồi dưỡng đã cung cấp kiến thức và kỹ năng về văn hóa công sở, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo đúng quy định của Luật cán bộ, công chức, quy tắc ứng xử theo các quy định hiện hành; đảm bảo tính nghiêm túc và hiệu quả công việc của các cơ quan hành chính nhà nước, xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực của cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ, phù hợp với truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc và điều kiện kinh tế – xã hội ở từng cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức vừa hồng vừa chuyên, đáp ứng yêu cầu nguồn lực cao của xã hội tiên tiến hiện nay.

 

Lớp tập huấn chụp ảnh cùng giảng viên

 

Sau chương trình học tập, các học viên có bài thu hoạch bằng phiếu đánh giá kiến thức thu nhận được sau 5 ngày học tập với các ý kiến về: nội dung của các chuyên đề, công tác tổ chức lớp, giảng viên, một số kiến nghị, đề xuất để lớp học được tổ chức tốt hơn trong những lần tiếp theo. Kết thúc Lớp Bồi dưỡng, các học viên được cấp Chứng chỉ hoàn thành chương trình Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về văn hoá công sở, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp.

Trên cơ sở kiến thức lĩnh hội được, các học viên mỗi đơn vị sẽ cụ thể hóa bằng kế hoạch, việc làm trong năm phù hợp với đặc thù đơn vị mình xây dựng hình ảnh tốt đẹp và phong cách làm việc hiện đại, văn minh, tập thể cơ quan vững mạnh, trong sạch, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Yến Nga 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×