Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bồi dưỡng kiến thức chuyên môn về công tác bảo đảm chất lượng và tự đánh giá chất lượng giáo dục

03/11/2017 | 15:44

Sáng ngày 3/11/2017, tại Thành phố Tuy Hòa, Vụ Đào tạo – Bộ VHTTDL tổ chức khai mạc lớp Tập huấn Bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về công tác bảo đảm chất lượng và tự đánh giá chất lượng giáo dục cho đội ngũ cán bộ đào tạo cho các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuậ, thể dục thể thao và du lịch toàn quốc.

Tham dự buổi khai mạc có PGS. TS Bùi Quang Hải – Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo; đ/c Phạm Văn Bảy – Phó Giám đốc Sở VHTTDL Tỉnh Phú Yên, đ/c Nguyễn Thị Hồng Thái – Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Phú Yên, các đồng chí chuyên viên vụ Đào tạo, các báo cáo viên và các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ phụ trách về công tác bảo đảm chất lượng của gần 100 trường Đại học, Học viện, Cao đẳng và Trung cấp văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch trên toàn quốc tham dự.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS. TS. Bùi Quang Hải khẳng định: “Chất lượng giáo dục là một vấn đề luôn được xã hội quan tâm vì tầm quan trọng hàng đầu của nó đối với sự nghiệp phát triển đất nước nói chung, sự nghiệp phát triển nền giáo dục Việt Nam nói riêng. Bảo đảm chất lượng và tự đánh giá chất lượng giáo dục là một giải pháp quản lý chất lượng nhằm đưa ra những kết quả tin cậy bằng cách kiểm soát các điều kiện, quá trình tổ chức giáo dục thông qua những tiêu chuẩn, tiêu chí, chỉ số ở các lĩnh vực cơ bản của hệ thống giáo dục, cũng như các cơ sở đào tạo. Kiểm định chất lượng giáo dục góp phần giúp cho mỗi cơ sở đào tạo không ngừng hoàn thiện về mặt chất lượng”.

Nội dung lớp tập huấn được tập trung vào các vấn đề: Tổng quan về công tác đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng; những điểm mới trong các quy định về đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng tại Việt Nam; Tính đa chiều của chất lượng; mô hình quản lý chất lượng tổng thể; Bối cảnh về đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng trong lĩnh vực ASEAN; Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng và trung cấp; Nguyên tắc, yêu cầu, quy trình và phương pháp tổ chức xây dựng hệ thống bảo đảm chất lượng trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Tổ chức và triển khai công tác tự đánh giá; Đúc kết kinh nghiệm triển khai hoạt động đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng.

Lớp tập huấn được nghe các báo cáo viên là các chuyên gia đến đến từ Cục kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp – Bộ LĐTB&XH, các học viên được tham gia thảo luận, thực hành bài tập nhóm để làm rõ các thông tin về bộ tiêu chuẩn đánh giá tại các trường theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, Bộ LĐTBXH về công tác đảm bảo chất lượng và tự đánh giá.

Kế hoạch tổ chức của lớp được diễn ra trong 6 ngày (từ ngày 3/11 đến hết ngày 8/11 năm 2017)./.

Nguyễn Thị Yến Nga

Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×