Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL trao tặng bằng khen cho 7 CLB bóng đá

12/02/2018 | 09:33

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định tặng bằng khen cho 7 đội bóng là những nơi đã đào tạo và phát triển các cầu thủ U23 Việt Nam nhằm ghi nhận những công sức trong việc làm rạng danh bóng đá nước nhà.

Tại VCK U23 Châu Á 2018 vừa qua, U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần lượt vượt qua nhiều ông lớn trong châu lục như U23 Australia, U23 Iraq, U23 Qatar để tiến vào chơi trận chung kết với U23 Uzbekistan. Dù không thể giành chiến thắng trước đối thủ, nhưng U23 Việt Nam đã chứng tỏ được vị thế của nền bóng đá Việt Nam trên đấu trường thế giới. Có thể nói thành tích này có một phần công sức của BLĐ và các huấn luyện viên của các trung tâm, CLB đã đào tạo.

Bộ VHTTDL trao tặng bằng khen cho 7 CLB bóng đá có công đóng góp những cầu thủ chất lượng cho U23 Việt Nam (Ảnh: AFC)

Nhằm tiếp thêm động lực cho công cuộc phát triển đào tạo trẻ trên cả nước, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định tặng bằng khen cho 7 đội bóng là những nơi đã đào tạo ra các cầu thủ U23 Việt Nam vừa làm rạng danh bóng đá nước nhà.

Theo đó, 7 tập thể nhận được vinh dự này bao gồm: CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, CLB bóng đá Hà Nội, CLB bóng đá SHB Đà Nẵng, CLB bóng đá Thanh Hóa, CLB bóng đá Sài Gòn, CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An và Trung tâm thể thao Viettel.

Đây chính là những CLB và trung tâm đào tạo bóng đá trẻ đã góp phần tìm kiếm, đào tạo và phát triển những lứa cầu thủ có chất lượng cao, chuyên môn tốt tạo nên đội hình lịch sử của U23 Việt Nam vừa qua.

Bằng khen của Bộ VHTTDL sẽ là động lực giúp các CLB trên cũng như các lò đào tạo trên cả nước thêm động lực để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo, phát triển các lứa cầu thủ bóng đá nhằm phát triển bóng đá nước nhà./.

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×