Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL lấy ý kiến bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu ngành Văn hóa, Thể thao, Du lịch

09/01/2018 | 17:20

Chiều 9/1, Bộ VHTTDL đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của các cơ quan báo chí bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu của ngành Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Gia đình năm 2017.

Ông Nguyễn Thái Bình- Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ, bà Chu Thị Thu Hằng- Tổng Biên tập Báo Văn hoá, ông Nguyễn Thanh Liêm -Giám đốc Trung tâm CNTT, Tổng biên tập Báo điện tử Tổ Quốc chủ trì cuộc họp. Hơn 100 phóng viên, nhà báo hiện diện cho các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội đã tham dự bình chọn.

Theo ông Nguyễn Thái Bình cho biết, năm 2017, việc bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu của ngành VHTTDL đã có nhiều điểm mới. Trong đó, lần đầu tiên, việc bình chọn các sự kiện được đồng thực hiện trên mạng internet qua địa chỉ: http://sukienvhttdl.bvhttdl.gov.vn trước thời điểm diễn ra cuộc họp báo lấy ý kiến bình chọn của các cơ quan thông tấn báo chí. Cũng trong năm nay, lần đầu tiên, Bộ VHTTDL không chỉ lấy ý kiến đề cử các sự kiện từ các cơ quan đơn vị của Bộ mà còn từ những đề cử của 63 Sở VHTTDL, Sở VHTT trên cả nước.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Theo đó, BTC bình chọn đã đưa ra 15 sự kiện gồm: Hát Xoan Phú Thọ, Nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ Việt Nam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Sáng kiến của Việt Nam về Giải thưởng Điện ảnh ASEAN lần thứ I; Ấn tượng "Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam"; Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 - khẳng định thương hiệu là sự kiện văn hóa có sức hút mạnh mẽ đối với khách du lịch trong nước và quốc tế; Dấu ấn Việt Nam qua bộ phim "Kong: Skull Island"; Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công tại SEA Games 29; Thành tích ấn tượng của Đội tuyển Điền kinh Việt Nam năm 2017;  Bơi lội Việt Nam thi đấu xuất sắc và giới thiệu được nhiều gương mặt trẻ; Lần đầu tiên Cử tạ Việt Nam giành 05 HCV trên đấu trường cử tạ Quốc tế; Đội tuyển bóng đá nữ lần thứ 5 bước lên ngôi vô địch SEA Games; Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Luật Du lịch 2017 được thông qua với nhiều nội dung thúc đẩy phát triển du lịch; Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc góp phần thu hút khách quốc tế tới vùng Tây Bắc cao nhất từ trước đến nay; Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng kỷ lục trong năm 2017; Du lịch Việt Nam giành nhiều giải thưởng danh giá của Tổ chức Du lịch thế giới.

Ông Nguyễn Thái Bình trả lời báo chí.

Tại buổi họp bình chọn, ông Nguyễn Thái Bình cũng đã làm rõ một số vấn đề mà đại diện một số cơ quan báo chí nêu ra như: việc không có các sự kiện hạn chế của ngành, vì sao chọn sự kiện phim Kong: Skull Island trong 15 đề cử…. Theo Người phát ngôn Nguyễn Thái Bình, trong công tác chỉ đạo, điều hành những lĩnh vực của ngành, Bộ VHTTDL luôn nhận thức được bên cạnh những thành tựu vẫn có những tồn tại, hạn chế song hành. Bộ luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp từ các cơ quan báo chí. Bản thân Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng quyết liệt chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tích cực xử lý những tồn tại, hạn chế của ngành. Sau một năm, việc nhìn nhận lại các sự kiện tiêu biểu là động lực quan trọng để các cán bộ, nhân viên, người công tác trong ngành VHTTDL phấn đấu sang năm mới làm việc tốt hơn, gặt hái những kết quả tốt hơn nữa. “Chúng tôi không quên những tồn tại, hạn chế mà luôn ý thức và từng bước khắc phục để ngành VHTTDL đạt được những thành tựu tốt hơn nữa trong những năm tiếp theo”- Ông Nguyễn Thái Bình chia sẻ.

Phóng viên bỏ phiếu bình chọn.

Dự kiến trong ngày mai, 10/1/2017, Bộ VHTTDL sẽ công bố kết quả 10 sự kiện tiêu biểu của ngành trong năm 2017 được bình chọn nhiều nhất./.

Hà An- Ảnh: Nam Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×