Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ IV (2012-2016)

23/09/2012 | 23:27

(VP) - Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi (22 và 23/9), Đại hội đại biểu Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ IV (2012 - 2016) đã kết thúc tốt đẹp khi nhìn nhận những ưu điểm, hạn chế của thể thao Việt Nam cũng như đánh giá khả năng phát triển phong trào Olympic tại nước ta.

Bên cạnh đó, Đại hội đã bầu ra ban lãnh đạo mới do đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL làm Chủ tịch; ông Trần Văn Mạnh làm Tổng Thư ký; 8 Phó Chủ tịch là các ông: Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký nhiệm kỳ III; Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ tịch nhiệm kỳ III, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; Ông Phạm Ngọc Minh - Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam, Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam; Lê Văn Kiểm - Tổng Giám đốc Tổng công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành; Lâm Quang Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Phó Chủ tịch nhiệm kỳ III; Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao; Trần Dũng Trình - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; Lê Quý Phượng - Hiệu trưởng trường Đại học Thể dục Thể thao TP Hồ Chí Minh.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại đại hội, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: với trách nhiệm của mình, Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ IV hứa sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ quan trọng đã được đề ra. Đồng thời, sẽ tiếp tục phát huy vai trò là đại diện của Thể thao Việt Nam trong phong trào Olympic quốc tế và mở rộng quan hệ hợp tác, hữu nghị về Thể thao với các tổ chức Thể thao quốc tế. Ngoài ra, đặc biệt chú trọng tới việc nâng cấp cơ sở vật chất cho Thể thao Việt Nam, công tác đào tạo VĐV trẻ - thế hệ kế cận cho các VĐV đỉnh cao... Tất cả đều hướng đến một nền Thể thao Việt Nam phát triển vững mạnh trong tương lai.

Báo cáo tại đại hội, ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban nhiệm kỳ III cho biết, nhiệm kỳ III (2007-2012) Ủy ban đã tổ chức và tham gia nhiều sự kiện thể thao lớn ở khu vực, châu lục và thế giới như thế vận hội Olympic 2008, Thế vận hội Olympic 2012; ASIAD 16, SEA Games 2009  và 2011. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ này, Ủy ban đã tổ chức thành công Đại hội thể thao trong nhà châu Á lần thứ 3, vận động đăng cai Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 – 2016. Đồng thời, VOC cũng đang tích cực tham gia chiến dịch vận động giành quyền đăng cai Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 18 diễn ra vào năm 2019.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Ủy ban, một trong những hạn chế hiện nay là việc xây dựng và triển khai kế hoạch chuẩn bị cho các đoàn thể thao Việt Nam dự các đại hội quốc tế còn thiếu lộ trình cụ thể nên thường bị chậm. Bên cạnh đó, việc huy động các nguồn lực của xã hội, thu hút các nguồn tài trợ và truyền thông cho các hoạt động của Ủy ban còn nhiều hạn chế...


Cựu Chủ tịch UB Olympic Việt Nam Nguyễn Danh Thái chúc mừng Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

Bước sang nhiệm kỳ IV Ủy ban Olympic Việt Nam có rất nhiều công việc cần triển khai và điều chỉnh kịp thời nhằm thúc đẩy sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Thể thao Việt Nam. Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ cơ bản: phát huy có hiệu quả vai trò của Ủy ban Olympic Việt Nam trong phong trào Olympic quốc tế và sự phát triển TDTT của đất nước; phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương, các liên đoàn, hiệp hội Thể thao trong việc mở rộng và phát triển phong trào TDTT, nâng cao trình độ một số môn Thể thao trọng điểm của Việt Nam ngang tầm Châu Á và thế giới; phối hợp chuẩn bị và đảm bảo các điều kiện để sẵn sàng đăng cai tổ chức thành công các sự kiện Thể thao lớn của Châu Á và thế giới được tổ chức tại Việt Nam trong giai đoạn 2012 - 2016; tiếp tục mở rộng quan hệ đối ngoại, hợp tác với các tổ chức Thể thao quốc tế, các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Ban Chấp hành Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ IV với 88 thành viên cũng đề ra một số mục tiêu cụ thể, như phấn đấu vị trí thứ 15 đến thứ 13 ở ASIAD 17 tại Incheon (Hàn Quốc), nằm trong tốp 3 SEA Games 28 tại Singapore và phấn đấu có huy chương vàng tại Thế vận hội Olympic lần thứ 31 tại Rio de Janero (Brazil).

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×