Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ Giáo dục và Đào tạo: Tổng kết chương trình kết nối mạng giáo dục và Ký kết triển khai các ứng dụng tin học trong nhà trường

20/12/2010 | 01:34

(VP)- Ngày 18/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel tổ chức tổng kết chương trình kết nối mạng giáo dục và ký kết triển khai các ứng dụng tin học trong nhà trường.

Tại buổi Tổng kết, ông Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết: Bắt đầu triển khai từ tháng 9/2008, đến nay 100% cơ sở giáo dục của ngành giáo dục Việt Nam (trừ những nơi chưa đủ điều kiện) được tiếp cận với internet.

Theo đó, Việt Nam trở thành một trong số ít các quốc gia trên thế giới có tất cả các cơ sở giáo dục được kết nối internet. Trong báo cáo của Tổ chức Bộ trưởng giáo dục các nước ASEAN (SEAMEO), đánh giá về ICT trong giáo dục, năm 2008, Việt Nam xếp ở nhóm thấp nhất cùng các nước Lào, Campuchia, Myanmar….

Tuy nhiên đến nay đã được xếp cao ngang hàng với Singapore, Malaysia, Thái Lan và đứng trên Indonesia. Với 29.559 cơ sở giáo dục được kết nối internet, ước tính sẽ có hơn 25 triệu cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh trong cả nước có điều kiện tiếp cận internet phục vụ công tác quản lý, giảng dạy và học tập, tìm kiếm thông tin, tài liệu.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận cảm ơn Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đã giúp triển khai xây dựng hạ tầng internet cho ngành giáo dục, góp phần từng bước đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành.

Tại buổi lễ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đã ký kết về việc triển khai các ứng dụng tin học trong nhà trường. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác triển khai đầu tư thiết bị, số hóa sách giáo khoa, giáo trình, các tài liệu… để phục vụ nhu cầu số hóa, đổi mới hình thức tập huấn cho giáo viên qua mạng.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×