Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bình Thuận: Triển khai công tác phục vụ du lịch dịp Quốc khánh

17/08/2019 | 07:09

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành văn bản về việc triển khai công tác phục vụ du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Văn bản gửi các Phòng Văn hóa - Thông tin các địa phương, các Ban quản lý khu, điểm du lịch và doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Bình Thuận: Triển khai công tác phục vụ du lịch dịp Quốc khánh - Ảnh 1.

Với mục đích phục vụ tốt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng vào dịp 2/9 năm nay được chu đáo, an toàn, thoải mái, tạo hình ảnh đẹp, ấn tượng, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố tham mưu địa phương tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền, vận động nhân dân đảm bảo môi trường du lịch, thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa với du khách; ra quân làm sạch rác thải, vệ sinh môi trường, cảnh quan. Phối hợp với lực lượng có chức năng triển khai kiểm tra việc chấp hành các quy định về niêm yết giá (phòng nghỉ, dịch vụ ăn uống, hải sản), an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ.

Đối với các Ban quản lý các khu, điểm du lịch, phải tăng cường công tác quản lý, đảm bảo môi trường du lịch ở các khu, điểm du lịch, giữ bình ổn giá, bảo đảm an toàn thực phẩm. Cùng với lực lượng chức năng triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, sắp xếp bãi đỗ xe, kiểm soát tốt hoạt động bán hàng rong, thuê tấm trượt cát. Rà soát, lắp đặt các biển báo, quy định, hướng dẫn du khách tại các điểm tham quan, bãi tắm ven biển, tăng cường nhân viên trực cứu hộ, cứu nạn, kiểm tra các trang thiết bị để thay thế, bổ sung nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. Kiểm tra, kiểm soát hoạt động của Hướng dẫn viên và đoàn khách nước ngoài. Không để khách du lịch nước ngoài có hành vi gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, truyền thống, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

Các doanh nghiệp du lịch cần bố trí đủ nhân lực và các điều kiện cần thiết để phục vụ tốt du khách đảm bảo chất lượng, thực hiện nghiêm niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, chủ động tuyên truyền, thông báo đến khách du lịch tình hình thời tiết xấu và kiên quyết không cho khách tắm biển trong thời gian này. Đồng thời, có các biện pháp tăng cường công tác an ninh trật tự, an toàn cho du khách, không đưa khách đến những khu vực không đảm bảo an toàn, không phân biệt đối xử với các thị trường khách khác nhau và cung cấp đầy đủ thông tin về điểm đến. Tăng cường công tác cứu hộ tại các bãi tắm ven biển, hồ bơi, trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ, lắp đặt biển báo, cờ hiệu, phao tiêu, đảm bảo lực lượng nhân viên trực cứu hộ, cứu đuối và các quy định về bãi tắm, sẵn sàng ứng phó kịp thời.

Các doanh nghiệp cũng phải thực hiện nghiêm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng các loại thực phẩm, nguyên liệu chế biến đảm bảo vệ sinh, tiêu chuẩn, chất lượng, không sử dụng thực phẩm, nguyên liệu lạ chưa rõ nguồn gốc. Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, xử lý rác thải, xả thải đúng quy định, tăng cường công tác xúc tiến tại chỗ, giới thiệu các sản phẩm du lịch, các điểm tham quan, tour du lịch mới. Lưu ý, khi có sự cố, tai nạn rủi ro liên quan đến du khách, phải thông báo ngay đến cơ quan chức năng để kịp thời phối hợp xử lý. Đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (thông qua Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch) là: 02523.608.222 và 02523.810.801.

Nguyên Vũ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×