Bình Thuận: Đón 39.000 lượt khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9
03/09/2019 | 10:08Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Bình Thuận đón khoảng 39.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 4.200 lượt trong 3 ngày nghỉ lễ từ 31/8 đến 2/9/2019.
Tính riêng trong hai ngày cuối tuần 31/8 - 1/9, nhiều khu du lịch cao cấp ở khu du lịch Hàm Tiến, trung tâm thành phố Phan Thiết, Tiến Thành - Hàm Thuận Nam khách đã đặt kín phòng, công suất sử dụng từ 80 - 90%. Mặc dù nhu cầu đặt phòng nghỉ dịp Quốc khánh lớn nhưng nhìn chung giá phòng và dịch vụ tại khu vực Hàm Tiến - Mũi Né chỉ tăng khoảng 10 - 15%. Do nghỉ lễ năm nay kéo dài 3 ngày, nên lượng khách nội địa chiếm khá đông, đa số đến từ TP.HCM, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, các tỉnh Tây Nam bộ. Khách tập trung chủ yếu ở khu vực Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, La Gi.
Theo một số doanh nghiệp du lịch, do lượng phòng nghỉ dịp này phần lớn được khách đặt từ đầu năm nên giá ổn định. Ngoài ra, thời điểm nghỉ lễ Quốc khánh đang là thời điểm các doanh nghiệp du lịch hưởng ứng cuộc vận động kích cầu du lịch nên giá cả các dịch vụ tương đối ổn định. Bên cạnh đó, ngành du lịch Bình Thuận đã và đang thực hiện nhiều giải pháp "bình ổn" giá cả lẫn an ninh trật tự trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, thường xuyên thông báo đường dây nóng hỗ trợ du khách (0252.3810.801, 0252.3608.222) tại các khu du lịch, điểm tham quan, khu mua sắm, ẩm thực, giải trí để sẵn sàng hỗ trợ du khách.
Cũng cần nói thêm, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay thời tiết không thuận lợi (do mưa bão) cũng ảnh hưởng đến sự nhộn nhịp của lượng khách đến và nhìn chung diễn ra ổn định như dịp 2/9 năm ngoái. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, thoải mái cho du khách vui chơi, tham quan du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn đề nghị các địa phương, Ban quản lý các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự, an toàn du khách, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, gía cả, chất lượng dịch vụ.