Bình Định: Xây dựng điểm đến du lịch thân thiện, hấp dẫn
24/02/2023 | 17:02Với mục tiêu đón 5 triệu lượt khách du lịch, từ đầu năm 2023, ngành du lịch Bình Định đã triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp (DN) kinh doanh du lịch tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng hình ảnh an toàn, thân thiện đối với du khách.
Để tạo sự mới mẻ, đưa du khách đến gần hơn với thiên nhiên, khu dã ngoại Trung Lương đang tập trung xây dựng mô hình tham quan, trải nghiệm theo hướng nông nghiệp. Ngoài ra, hơn 20 nhà lưu trú sắp đưa vào hoạt động sẽ góp phần giúp du khách có những trải nghiệm thú vị, mới lạ.
Tương tự, các điểm du lịch như: Kỳ Co, Khu du lịch Cửa Biển, quần thể Linh Phong thiền tự… cũng được DN quan tâm đầu tư, nâng cấp, tạo thêm nhiều sản phẩm mới phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách. Ngoài ra, để tận hưởng sự thoải mái, tiện nghi, các cơ sở lưu trú cũng chủ động xây dựng hình ảnh thân thiện, với chất lượng phục vụ tốt nhất. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định có 386 cơ sở lưu trú, với tổng số phòng đạt 11.792 phòng. Năm 2023, dự kiến có thêm 19 khách sạn đi vào hoạt động, trong đó có 6 khách sạn 4 sao, tổng số phòng tăng hơn 1.600 phòng.
Năm nay, ngành du lịch đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách tham quan và du lịch, với tổng doanh thu 16.000 tỷ đồng. Giám đốc Sở Du lịch Trần Văn Thanh cho biết: Sở đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị, tập trung vào đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài tỉnh, yêu cầu các DN kinh doanh du lịch nâng cao chất lượng nhân lực và dịch vụ, xây dựng các chương trình du lịch mới, hấp dẫn và khác biệt.
Hiện, Sở Du lịch phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan xây dựng kế hoạch phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Ðịnh đến năm 2025. Trong đó, tập trung vào các giải pháp như: Đẩy mạnh áp dụng công nghệ, chuyển đổi số vào công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; đa dạng các hình thức đào tạo, khuyến khích DN tham gia đào tạo nhân lực du lịch; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cộng đồng dân cư tham gia kinh doanh du lịch… góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, quảng bá điểm đến, hình ảnh của Bình Định với người dân và du khách.