Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bình Định: Bắt buộc công khai giá vé tham quan du lịch từ ngày 15/5

15/05/2018 | 15:48

Bắt đầu từ ngày 15/5/2018, giá vé tham quan các điểm du lịch, khu du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định phải được đăng ký, kê khai giá với cơ quan quản lý; đồng thời công khai, niêm yết tại nơi kinh doanh dịch vụ.

Du khách tham quan tháp Bánh Ít. Ảnh: Báo Bình Định

Ngày 2/5/2018, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 16/2018/QĐ-UBND về việc sửa đổi, bổ sung danh mục hàng hóa, dịch vụ thực hiện kê khai giá tại Phụ lục số 02 ban hành kèm theo Quyết định số 85/2016/QĐ-UBND ngày 21/12/2016 của UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 41/2014/QĐ-UBND ngày 25/12/2014 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định về quản lý giá và điều tiết giá trên địa bàn tỉnh Bình Định. Trong đó nêu rõ “Bổ sung dịch vụ giá vé tham quan (vé vào cổng) các điểm du lịch, khu du lịch vào danh mục hàng hóa, dịch vụ kê khai giá theo quy định”. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/5/2018.

Trong những năm qua, UBND tỉnh đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi, khuyến khích thu hút các nhà đầu tư xây dựng các công trình, dự án quy mô, tạo điểm nhấn lôi cuốn ngày càng nhiều khách du lịch đến địa phương tham quan và nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, các cấp chính quyền, cùng người dân trong tỉnh đã nỗ lực hoàn thiện khâu tổ chức, thực hiện, đảm bảo giá cả phù hợp, không xảy ra tình trạng “chặt chém” và “loạn” giá tại các điểm du lịch, vui chơi, ăn uống.

Tuy nhiên, thực tế thời gian qua, nhất là dịp lễ, tết, tại một số khu du lịch, giá vé tham quan không rõ ràng, minh bạch, đã gây thắc mắc, hoài nghi và không hài lòng cho người dân lẫn khách du lịch. Để có sự minh bạch, công khai, không để ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định, UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương đưa giá vé tham quan các điểm, khu du lịch vào danh mục kê khai giá để quản lý.

Được biết, năm 2017, UBND tỉnh Bình Định cũng đã có quyết định bổ sung dịch vụ lưu trú vào danh mục thực hiện kê khai giá, nhằm quản lý giá cả dịch vụ lưu trú trên địa bàn tỉnh một cách có hiệu quả, hạn chế việc tăng giá bất hợp lý, thu lợi bất chính của các tổ chức, doanh nghiệp. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 165 tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú và cơ bản các đơn vị đều thực hiện kê khai giá với Sở Tài chính. Tuy nhiên đến nay vẫn còn một số tổ chức, doanh nghiệp chưa thực hiện kê khai theo quy định. Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ phối hợp Sở Du lịch thực hiện thanh tra, kiểm tra theo quy định.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×