Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bế mạc và trao giải thưởng Festival Mỹ thuật trẻ 2011

11/12/2011 | 13:48

(VP)- Chiều 9/12, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) tổ chức Lễ Bế mạc và trao giải thưởng Festival Mỹ thuật trẻ 2011. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã tới dự và thăm quan triển lãm.

Diễn ra từ 28/11 ngày đến 9/12, Festival Mỹ thuật trẻ 2011 có sự tham gia của 44/63 tỉnh, thành phố trong cả nước với 953 tác phẩm. Hội đồng nghệ thuật đã tuyển chọn 155 tác phẩm với 5 thể loại: hội họa, điêu khắc, nghệ thuật sắp đặt, trình diễn và Video art của 136 tác giả trong cả nước trưng bày tại Triển lãm.


Ông Vi Kiến Thành phát biểu tại Lễ bế mạc

Phát biểu tại Lễ bế mạc, đồng chí Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết: Festival đã thu hút được đông đảo anh em nghệ sĩ trẻ tham gia, tác phẩm thì phong phú về thể loại, chất liệu, cách đặt vấn đề. Nội dung tác phẩm đề cập đến thì rất đa dạng và phong phú. Các tác phẩm đã thể hiện được sự tự tin rất rõ, họ  làm chủ được hình thức nghệ thuật, chất liệu, ngôn ngữ. Sự phong phú và tự tin là thành công nhất của Festival này. Qua Festival lần này, chúng ta đã thấy, đã có thể vui mừng vì một thế hệ hoạ sỹ, nghệ sỹ trẻ của Việt Nam đầy tự tin, say mê sáng tạo để tìm ra bản sắc riêng và hội nhập với thế giới.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Festival Mỹ thuật trẻ 2011 là một tín hiệu đáng vui mừng bởi sự hưởng ứng nhiệt thành của các tác giả trẻ. Các tác phẩm trưng bày tại Triển lãm phản ánh đúng năng lực sáng tạo của thế hệ trẻ với cách biểu đạt mới, tự tin đưa đời sống sôi động của xã hội vào nghệ thuật.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao giải Nhất cho tác giả Lê Trần Hậu Anh

Đặc biệt, Festival Mỹ thuật trẻ lần này ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của bộ môn Video art. Các tác phẩm trình diễn tại Festival có sự đa dạng về hình thức biểu đạt; sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa thành tố nghệ thuật âm thanh, ánh sáng, hình ảnh tạo nên một hiệu ứng thẩm mỹ cao, phản ánh chân thực cuộc sống đương đại, tạo nên cách nghĩ, cách cảm lắng đọng trong tâm thức người xem. Giải nhất thuộc về tác phẩm “Trái đất xanh” thể loại video art của tác giả Lê Trần Hậu Anh. Tác phẩm đề cập đến vấn đề biến đối khí hậu và tác động của nó đến môi trường. Đây là một tác phẩm video được trình bày theo nghệ thuật sắp đặt hoàn chỉnh tạo lên tính tương tác giữa tác phẩm với người xem.

Kết thúc Festival Mỹ thuật trẻ 2011 Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất và 2 giải nhì, 4 giải, 10 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.

Vài hình ảnh tại Lễ bế mạc:



Ông Vi Kiến Thành trao giải Nhì cho tác giả

Những tác giả đoạt giải của Hội Mỹ thuật VN

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các đại biểu xem tác phẩm đoạt giải Nhất



Và thăm quan triển lãm
HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×