Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bế mạc LHP Tài liệu châu Âu- Việt Nam lần thứ 4

19/06/2012 | 12:27

(VP) - Tối qua, LHP Tài liệu châu Âu- Việt Nam lần thứ 4 đã bế mạc tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã tham dự buổi lễ và tặng hoa cho ngài Frank Pezza – Trưởng phái đoàn Wallonie – Bruxells (Bỉ) - Phó Chủ tịch Eunic là một trong những nhà đồng sáng lập và tích cực tham gia tổ chức Tuần lễ phim suốt 4 năm qua.

Trong 10 ngày diễn ra tại Hà Nội, LHP đã thu hút hơn 4.000 lượt khán giả đến xem phim. Đây là con số đáng khích lệ khẳng định sự quan tâm của khán giả Việt Nam với thể loại phim tài liệu vì nhiều lý do từ lâu đã vắng bóng tại các rạp chiếu bóng thương mại.

Tại Lễ bế mạc, đại diện Cục Hợp tác quốc tế, Cục Điện ảnh, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã tặng quà cho ngài Frank Pezza nhân dịp ngài Frank Pezza sắp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại VN và bày tỏ sự tri ân của những người làm điện ảnh đối với những đóng góp của ngài cho điện ảnh Việt Nam nói chung và điện ảnh tài liệu nói riêng trong những năm qua.

Phát biểu khép lại 10 ngày LHP sôi nổi, bà Phạm Thị Tuyết, Giám đốc Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương khẳng định: “Trong 4 năm qua, Sứ quán của các nước châu Âu và các tổ chức văn hóa thuộc EU cùng với Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã nỗ lực cho một hành trình giao thoa văn hóa để mỗi con người dù ở Việt Nam hay cộng đồng châu Âu đều có thêm hiểu biết về phong tục, tập quán, nền tảng đạo đức và những phát minh khoa học phục vụ cho cuộc sống tốt đẹp của con người. Qua 4 lần LHP, số phim được trình chiếu tăng dần lên cùng với các quốc gia tham dự. Và điều đặc biệt vui mừng là khán giả đến xem phim tài liệu rất đông, có ngày kín 2 phòng chiếu (hơn 600 ghế)”.

Sau phần lễ, các đại biểu đã tham dự cuộc “đối thoại phim” giữa: “Đỉnh trời đáy vực” của đạo diễn Bùi Thị Phương Thảo và bộ phim của Bỉ: “Những đứa trẻ không hình bóng” của đạo diễn Bernard Bealteau. Chia tay với Hà Nội, LHP Tài liệu châu Âu sẽ đến với khán giả Đà Nẵng và bế mạc vào ngày 24/6.

Nguồn Báo Văn hoá

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×