Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2016

20/04/2016 | 14:32

Sau 04 ngày hoạt động sôi nổi (từ 14-17.4.2016), Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2016 đã bế mạc vào ngày 17.4.2016.


Toàn cảnh lễ bế mạc

VITM Hà Nội 2016 thu hút 502 gian hàng của 734 doanh nghiệp, trong đó có 115 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến của 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, có 2.500 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ và khoảng 58.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch.

Bên cạnh hoạt động quảng bá và chào bán sản phẩm cho khách du lịch và các công ty đối tác, các doanh nghiệp còn tham gia hàng loạt các hoạt động xúc tiến, các hội thảo, họp báo, tọa đàm và diễn đàn du lịch.

Nét mới của VITM Hà Nội 2016 là xây dựng điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2016, đó là Tây Bắc và Tây Nguyên - Nam Trung Bộ. Với hai ngôi nhà du lịch rộng lớn, thiết kế đẹp, nhiều sản phẩm, có biểu diễn văn hóa của các dân tộc. Hai điểm đến mới này là nét độc đáo của VITM 2016 và đã thu hút cao sự chú ý của công chúng.

Về thị trường quốc tế, VITM Hà Nội 2016 đã chọn Nga là khách danh dự. Nhiều hoạt động mạnh mẽ, thiết thực tại Hội chợ đã mở ra cơ hội mới cho việc khai thác thị trường quan trọng này. Đặc biệt đoàn Nghệ thuật Nga biểu diễn liên tục ở Hội chợ đã đưa người Việt Nam trở lại mảnh đất đã từng níu giữ trái tim của cả một thế hệ Việt Nam.

Ngoài ra, triển khai Chương trình kích cầu du lịch là hoạt động quan trọng nhất của Hội chợ. Ngay từ VITM Hà Nội 2013, việc cung cấp các tour du lịch khuyến mại trực tiếp cho nhân dân được sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp và thu hút sự quan tâm của công chúng. Ấn tượng tốt đẹp của 3 kì Hội chợ đã tiếp bước cho VITM Hà Nội 2016 và hầu như tất cả các doanh nghiệp tham gia Hội chợ đều chào bán trực tiếp các sản phẩm khuyến mại cho các đối tác và người dân.

Thống kê sơ bộ qua 4 ngày Hội chợ, các doanh nghiệp hàng không đã trực tiếp bán ra khoảng 30.000 vé máy bay, trong đó nhiều nhất là Vietnam Airlines 19.832 vé (có 3.159 vé quốc tế), Jetstar 10.000 vé. Về các tour kích cầu, thống kê của 21 Công ty Lữ hành cho thấy đã có 15.081 tour du lịch Nội địa và Quốc tế bán được tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này đạt khoảng 202 tỷ đồng. Hàng trăm người xếp hàng tại gian hàng của Hàng không Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch đã chứng minh cho sự thành công của Hội chợ du lịch.
 
Về hệ thống VITM onlines: Lần đầu tiên tại Hội chợ, hệ thống VITM online đã được đưa vào hoạt động. Qua 4 ngày, Hội chợ đã có khoảng 93.860 lượt truy cập tham quan, tìm kiếm sản phẩm, có 9.200 lượt download và cài phần mềm ứng dụng trên điện thoại. Có 25 Công ty Lữ hành đã đăng ký gian hàng trên sàn giao dịch VITM online. Đó là kết quả rất tích cực, hứa hẹn việc triển khai hội chợ VITM trên mạng sẽ phục vụ có hiệu quả cho các công ty và khách du lịch trong cả năm.

Bên cạnh đó, VITM Hà Nội 2016 đã tổ chức 7 Hội thảo và 10 cuộc Họp báo, giới thiếu sản phẩm. Có những Hội thảo rất lớn như Hội thảo “Phát triển Du lịch Tây Bắc” có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, lãnh đạo của 14 tỉnh, nhiều lãnh đạo cấp cao đã tham gia. Điều đó khẳng định VITM Hà Nội 2016 là Diễn đàn du lịch hàng đầu của Ngành. Tại các cuộc Hội thảo, các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông, báo chí đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị với Nhà nước nhiều giải pháp thiết thực, đưa Du lịch vươn lên thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

VITM Hà Nội 2016 đã xây dựng hình ảnh của mình, với các gian hàng rộng lớn và đẹp đẽ. Nhiều gian hàng như Redtours, Vietravel, Saigontourist, Viettrantour, Hanoitourist,... là những công trình kiến trúc đa dạng, mang đậm dấu ấn của nền văn hóa truyền thống. Các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines,... rất đẹp đã tạo sự ngưỡng mộ của người tham quan. Qua 4 kỳ tổ chức, VITM đã vươn lên xứng đáng là sự kiện tiêu biểu của Du lịch Việt Nam, ngành kinh tế có nội dung văn hóa sâu sắc.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×