Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2015

07/04/2015 | 15:40

Sau 04 ngày diễn ra sôi nổi với hàng loạt các hoạt động quảng bá xúc tiến, thương mại, hội thảo, hội nghị, chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ,  Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2015 đã bế mạc vào chiều 06/4/2015.



Với chủ đề “Việt Nam - Đất nước của các Di sản”, Hội chợ VITM lần này đã thu hút sự tham gia của 654 cơ quan và doanh nghiệp với 502 gian hàng, trong đó có 145 gian hàng của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến quốc gia của 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, với khoảng 3.000 lượt doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ và khoảng 55.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức, thống kê sơ bộ qua 04 ngày diễn ra Hội chợ, các doanh nghiệp hàng không đã trực tiếp bán ra khoảng 16.500 vé máy bay, trong đó nhiều nhất là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines; Các doanh nghiệp lữ hành đã bán được khoảng 14.000 tour du lịch nội địa và quốc tế và hơn 3000 quà tặng đã trao trực tiếp cho người tiêu dùng.

VITM Hà Nội 2015 đã trở thành Diễn đàn du lịch lớn nhất của Ngành với hàng loạt các sự kiện, hội nghị, hội thảo, tọa đàm. Tại đây, các cơ quan, doanh nghiệp và cơ quan truyền thông, báo chí đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nước các giải pháp nhằm khắc phục tình trạng suy giảm khách, đưa Du lịch vươn lên thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Tại VITM Hà Nội 2015, nhiều doanh nghiệp đã xây dựng hình ảnh của mình bằng những gian hàng ấn tượng với kiến trúc đa dạng, mang đậm dấu ấn của nền văn hóa truyền thống như Redtours, Vietravel, Saigontourist, An Thịnh,... Các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines,... đã thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan.

Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế; các cơ quan quản lý, xúc tiến, hiệp hội du lịch; các hãng hàng không tham gia Chương trình kích cầu; các doanh nghiệp lữ hành có gian hàng quy mô và ấn tượng; các doanh nghiệp tham gia kích cầu đạt kết quả cao và các nhà tài trợ đã góp phần tạo nên sự thành công của Hội chợ.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×