Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bế mạc cuộc thi Tài năng trẻ đạo diễn sân khấu 2013

04/05/2013 | 14:56

(VP) - Sau hơn 10 ngày diễn ra sôi nổi, tối 3/5, Cuộc thi Tài năng trẻ đạo diễn sân khấu năm 2013 đã khép lại với Giải vàng thuộc về đạo diễn Phan Nhật Phi Long của Nhà hát Thế giới Trẻ với vở kịch Xin một cái tên và đạo diễn NSƯT Quang Thập của Nhà hát chèo Ninh Bình với vở chèo Tấm áo bào hoàng đế.

Ban Tổ chức cũng đã trao huy chương bạc cho các đạo diễn Lê Thúy Nga (vở Yêu không dễ dàng), đạo diễn Lịch Sử (vở Biển và bờ) và đạo diễn Lê Quốc Nam (vở 3-5-7).  Giải khuyến khích thuộc về đạo diễn Trần Thư Nhàn (Nghĩa vụ thiêng liêng), đạo diễn Bùi Như Lai (vở Hãy là chính mình) và đạo diễn Nguyễn Khắc Duy (vở Chicago).

Diễn ra từ ngày 20/4 đến 3/5/2013, Cuộc thi có 20 tác phẩm vở diễn dự thi, trong đó có các thể loại: Kịch nói (12 vở); Cải lương (4 vở); Múa rối (1 vở); Chèo (1 vở); Kịch hình thể (1 vở); Kịch hát (1 vở).

Đây là hoạt động do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Sở VHTTDL thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Cuộc thi Tài năng trẻ Đạo diễn sân khấu 2013 là một hoạt động nhiều ý nghĩa, nhằm phát hiện các tài năng trẻ đạo diễn trong lĩnh vực sân khấu; là dịp để các đạo diễn trẻ sân khấu giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, phát hiện những tìm tòi mới trong lao động sáng tạo nghệ thuật, nhằm tạo ra những tác phẩm có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới. Đây là hoạt động ghi nhận, tôn vinh các đạo diễn trẻ có những đóng góp tích cực đối với sự nghiệp phát triển nghệ thuật sân khấu trong những năm qua; là cơ sở để các nhà quản lý nghệ thuật đánh giá thực trạng lực lượng đạo diễn trẻ, từ đó có những kế hoạch đào tạo trong thời gian trước mắt và lâu dài.


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×