Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“Bão tố Trường Sơn” - Vở kịch mới ra mắt của Nhà hát Kịch Việt Nam 09

15/05/2017 | 09:54

Tối 12/5, Nhà hát Kịch Việt Nam đã công diễn vở “Bão tố Trường Sơn” của cố tác giả Trương Minh Phương, NSND Anh Tú làm đạo diễn.

Vở kịch có tên gọi “Bão tố Trường Sơn” nhưng những khốc liệt trên chiến trận chỉ là bối cảnh để tác giả đi sâu vào mối quan hệ giữa những con người cùng chiến tuyến. Đặc biệt kịch bản đi sâu vào tâm lý con người, với những góc khuất, những tâm sự. Đó là tình yêu trong sáng, không vụ lợi của một cô gái nhưng lại bị phản bội niềm tin bởi một cán bộ hãnh tiến, cơ hội.

Những bão tố nơi chiến trường vẫn còn tiếp tục kéo dài trong đời sống đương đại. Đó là bão tố trong lòng người: sự hận thù, niềm tin bị đánh mất… nhưng cuối cùng, bằng tình yêu thương và sự chân thành, họ cũng đã vượt qua…

Từ kịch bản ban đầu của tác giả, đạo diễn NSND Anh Tú đã xử lý tốt để làm nên đêm diễn đong đầy cảm xúc. Đạo diễn đã mạnh dạn trao vai chính cho dàn diễn viên trẻ khẳng định tài năng diễn xuất như Tô Dũng, Quỳnh Hoa, Khánh Linh, Thân Thanh Giang, Sơn Tùng, Thế Nguyên… và các nghệ sĩ gạo cội như Xuân Bắc, Phú Đôn, Đình Chiến, Tuấn Minh… đem tới những khác biệt trong các tác phẩm chứa đựng bao kỷ niệm của thế hệ từng tham gia cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc.

Theo lãnh đạo Nhà hát, đây là vở đầu tiên mà Nhà hát tự huy động nguồn lực tài chính theo phương thức xã hội hóa.

“Bão tố Trường Sơn” dự kiến diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 23/5. Sau đó, tác phẩm được đưa đến phục vụ các đơn vị quân đội và nhân dân nhiều địa phương trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017).

Nguyên Hà

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×