Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức trưng bày đặc biệt về tình mẫu tử

12/10/2017 | 14:26

Chương trình trưng bày đặc biệt về tình mẫu tử với chủ đề “Mẹ - con, thơ - nhạc, cuộc đời” do Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam thực hiện sẽ khai mạc vào 17/10/2017.

Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10/2017 và 55 năm ngày thành lập TP. Thái Nguyên (19/10/1962 - 19/10/2017, đồng thời hưởng ứng phát động của Hiệp hội Bảo tàng quốc tế (ICOM) khuyến khích các bảo tàng thế giới chia sẻ những câu chuyện chưa kể tại bảo tàng.

Ảnh minh họa. Nguồn: nguoiduatin.vn

Theo đó, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam lựa chọn những hiện vật chưa từng công bố, với hình tượng người mẹ là trọng tâm, trưng bày hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem nhiều xúc cảm chân thực thông qua từng hình ảnh, hiện vật, các tổ hợp trưng bày và hoạt động trải nghiệm phong phú. 

Qua đó, chương trình nhằm tôn vinh người mẹ đã hy sinh thầm lặng cho gia đình và những đứa con yêu của mình, dù trong hoàn cảnh và thời đại nào người mẹ luôn là điểm tựa tinh thần cũng như hậu phương vững chắc cho con; Đồng thời, thể hiện những nỗ lực của bảo tàng nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm ngày càng cao của công chúng. 

Hành trình của trưng bày sẽ đưa du khách đến với nhiều không gian trải nghiệm thú vị, với hình tượng trung tâm là mẹ. Trưng bày, trải nghiệm, sáng tạo “Mẹ - con, Thơ, nhạc - cuộc đời”  vừa mang tính tổng quan vừa thể hiện chi tiết cuộc đời của mẹ theo dòng thời gian với 12 tổ hợp nội dung như: Chín tháng mười ngày; Mẹ tròn con vuông; Hình hài của bé; Chiếc nôi và lời ru của mẹ; Ấp ủ yêu thương; Kết nối bước chân đầu đời của bé; Tuổi ấu thơ con lớn lên từng ngày; Nỗi nhớ, tình yêu, ứng xử vẹn toàn; Tình mẫu tử qua khói lửa chiến tranh, thành phố Thái Nguyên 55 năm xây dựng và phát triển; Chắp cánh ước mơ cuộc đời; Mẫu hiếu cuộc đời; Mẹ trong hành trang tôn giáo.… 

Với nội dung đa dạng, phong phú, trưng bày trải nghiệm “Mẹ - con, thơ, nhạc - cuộc đời” sẽ truyền tải các vấn đề của xã hội truyền thống và đương đại, qua đó góp phần vào việc giáo dục nhân cách, văn hóa, đạo đức cho mỗi con người./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×