Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam kỷ niệm 45 năm ngày thành lập

27/06/2011 | 00:48

(VP)- Sáng 26/6, tại Hà Nội, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 45 năm ngày thành lập. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã tới dự.

Phát biểu khai mạc, ông Phan Văn Tiến, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam nói: “Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam trong 45 năm qua đã trở thành một địa chỉ thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế và dần khẳng định tên tuổi và trở thành một trong những bảo tàng mỹ thuật có vị thế trong khu vực và thế giới. Với không gian gần 3000m2, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam hiện đang sưu tầm và lưu giữ tại đây lên đến trên 20 ngàn hiện vật, là những tác phẩm mỹ thuật giá trị, trải dài từ cổ đại đến hiện đại. Những hiện vật này được xây dựng thành nhiều bộ sưu tập khác nhau, hấp dẫn và cuốn hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước trong suốt gần năm thập kỷ qua.”  


Bảo tàng Mỹ thuật VN sau 45 năm thành lập

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam ra đời năm 1966 với vai trò là cơ quan chuyên ngành đặc thù của nền nghệ thuật tạo hình Việt Nam, có chức năng và nhiệm vụ quan trọng trong việc sưu tầm gìn giữ và trưng bày giới thiệu những tinh hoa mỹ thuật của người Việt đến với công chúng yêu nghệ thuật, đồng bào trong nước và khách quốc tế.  

Nhân dịp này, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cũng tổ chức triển lãm “Tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ đã và đang công tác tại bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam”. Đây là một hoạt động văn hóa và là lời tri ân của những nghệ sĩ đã và đang làm công tác giữ gìn và quảng bá giá trị những di sản mỹ thuật của người Việt.  

Triển lãm diễn ra tại Phòng trưng bày chuyên đề Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội đến ngày 02/07/2011.    

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×