Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bảo tàng Hồ Chí Minh kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

24/11/2010 | 08:39

(VP)- Ngày 23/11 tại Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất - phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước ghi nhận những đóng góp và thành tích xuất sắc của Bảo tàng trong suốt 40 năm qua.

Tới dự Lễ kỷ niệm có: đ/c Nguyễn Thị Doan – Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đ/c Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại biểu đại diện các cơ quan Bộ, ngành, Trung ương và thành phố Hà Nội; cùng đông đảo lãnh đạo và cán bộ Bảo tàng Hồ Chí Minh qua các thời kỳ…  


Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm

Nhiều năm qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tập trung mở rộng các hình thức và nâng cao chất lượng tuyên truyền. Đặc biệt là 20 năm kể từ ngày mở cửa, các thế hệ cán bộ, nhân viên Bảo tàng đã nỗ lực để giữ gìn và khai thác hiệu quả công trình. Bên cạnh việc tiếp tục hoàn thành các hạng mục, Bảo tàng đã  phát triển thêm nhiều không gian, cảnh quan, môi trường... Các công trình của Bảo tàng liên tục phát huy hiệu quả, trở thành điểm đến của đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Song song với đó là sự trưởng thành của các thế hệ cán bộ, nhân viên. Công tác bổ sung tài liệu, hiện vật cũng được mở rộng thường xuyên. Mỗi năm, Bảo tàng bổ sung từ 300- 400 tài liệu, hiện vật mới, và đến nay tài sản vô giá của Bảo tàng lên đến 13 vạn tài liệu, hiện vật và một kho tư liệu, kho sách phong phú, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, tìm hiểu, học tập về Chủ tịch Hồ Chí Minh của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và  nhân dân…  

Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong 40 năm qua, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Bảo tàng Hồ Chí Minh ; đồng chí Nguyễn Huy Hoan, nguyên Phó Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng vinh dự được nhận Huân chương lao động hạng Ba.  

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã chúc mừng những thành tích mà Bảo tàng Hồ Chí Minh đã đạt được, Thứ trưởng yêu cầu Bảo tàng trong thời gian tới tiếp tục phát huy thành tích đạt được, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thứ trưởng nhấn mạnh: trong hoạt động văn hóa, hoạt động giữ gìn, bảo vệ di sản văn hóa nói chung và hoạt động bảo tàng ở nước ta nói riêng có vị trí rất quan trọng, Bảo tàng Hồ Chí Minh cần tiếp tục tăng cường nghiên cứu, sưu tầm đa dạng hóa hơn nữa các hoạt động tuyên truyền giáo dục, đầu tư nghiên cứu để nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về hưởng thụ văn hóa của nhân dân, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho các thế hệ người Việt Nam.


Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho bảo tàng Hồ Chí Minh

Thứ trưởng tin tưởng trong thời gian tới tập thể Bảo tàng tiếp tục đoàn kết phấn đấu, vươn lên phát huy những ưu điểm, khắc phục những điểm yếu giữ vững ổn định nội bộ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và Bộ VHTTDL giao, góp phần tích cực tuyên truyền tư tưởng Hồ Chí Minh phục vụ sự nghiệp đổi mới, xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.  

Nhân dịp này, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2010 cho Công đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh – đơn vị có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh; Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có quyết định tặng Bằng khen cho 22 cá nhân thuộc Bảo tàng Hồ Chí Minh.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×