Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Báo cáo tiến độ thực hiện nhiệm vụ của kế hoạch cải cách hành chính năm 2014

08/10/2014 | 13:42

Theo chỉ số cải cách hành chính năm 2013 của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ VHTTDL xếp vị trí thứ 9/19 Bộ, ngành, kết quả này vẫn giữ nguyên so với năm 2012.

Toàn cảnh cuộc họp

Đây cũng chính là nội dung được đề cập trong buổi làm việc giữa Thứ trưởng Lê Khánh Hải và các đơn vị liên quan về báo cáo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ của kế hoạch cải cách hành chính năm 2014.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2013 của Bộ VHTTDL theo đánh giá của Bộ Nội vụ tại Quyết định số 895/QĐ-BNV ngày 22/8/2014; tiến độ thực hiện kế hoạch triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2014 của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Đồng thời, đại diện các đơn vị thuộc Bộ giải trình về kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2013.

Theo Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Nguyễn Thị Phượng, những nguyên nhân khiến chỉ số cải cách hành chính của Bộ năm 2013 bị trừ điểm như: Một số đơn vị chưa thực sự quan tâm đúng múc đến công tác cải cách hành chính, việc đăng ký, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật còn không đúng theo kế hoạch đã được ban hành; việc rà soát, sửa đổi các văn bản trái pháp luật còn chậm trễ, những nhiệm vụ được giao không thực hiện theo đúng quy định về đánh giá, chấm điểm tiêu chí, tiêu chí thành phần trong bảng chỉ số cải cách hành chính...

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của các đơn vị trong việc thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính của Bộ, đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần bám sát vào Kế hoạch cải cách hành chính năm 2014 của Bộ để thực hiện những nhiệm vụ được giao; lập danh sách lãnh đạo và chuyên viên làm đầu mối phụ trách công tác cải cách hành chính gửi về Vụ Tổ chức cán bộ để thuận lợi trong quá trình phối hợp triển khai công việc. Dự kiến trong tháng 11/2014, Bộ VHTTDL sẽ tiến hành đánh giá, chấm điểm thử công tác cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

Đình Hiếu (Vụ Pháp chế)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×