Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Báo cáo kết quả tổ chức Lễ đón Bằng UNESCO vinh danh nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ

26/03/2014 | 10:42

Bộ VHTTDL đã ban hành Văn bản số 787/BVHTTDL-DSVH báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả tổ chức Lễ đón Bằng UNESCO vinh danh nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ.

Theo báo cáo, tối 11/02/2014, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ đón Bằng UNESCO ghi danh nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ là Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại. Nhìn chung, công tác tổ chức Lễ đón Bằng UNESCO vinh danh nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Về công tác tuyên truyền, theo sự phân công, TP. Hồ Chí Minh đã chuẩn bị phương tiện cổ động trực quan tại các địa điểm tổ chức và các tuyến đường khu vực trung tâm Thành phố; toàn bộ chương trình buổi lễ được phát sóng trực tiếp trên VTV1 và 21 đài truyền hình địa phương tiếp sóng đã kịp thời chuyển tải diễn biến, nội dung buổi lễ, đồng thời góp phần tôn vinh, quảng bá di sản văn hoá của Việt Nam nói chung, nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ nói riêng tới toàn thể nhân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài và cộng đồng quốc tế. Lễ đón Bằng cũng đã được các cơ quan thông tấn báo chí của cả nước đưa tin kịp thời, trang trọng.

Về nội dung buổi lễ, chương trình diễn ra trang trọng theo đúng kịch bản đã xây dựng. Các bài phát biểu được chuẩn bị kỹ lưỡng, ngắn gọn nhưng súc tích, với nhiều thông điệp có chất lượng.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật của cộng đồng đã được chuẩn bị công phu cả về nội dung trình diễn và phần trang trí không gian trình diễn, giúp người xem cảm nhận đầy đủ hơn giá trị nội dung và nghệ thuật của loại hình nghệ thuật đặc sắc này.

Báo cáo của Bộ VHTTDL cũng nêu rõ kết quả các nội dung công tác lễ tân, an ninh bảo vệ, phối hợp tổ chức thực hiện của các đơn vị liên quan…

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×