Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bắc Giang: Liên kết xây dựng tour du lịch gắn với mùa vải thiều

19/06/2018 | 14:57

Tọa đàm về Liên kết xây dựng tour du lịch gắn với mùa vải thiều huyện Lục Ngạn vừa diễn ra tại tỉnh Bắc Giang với sự tham gia của đại diện Tổng cục Du lịch, các công ty lữ hành, báo chí trung ương và địa phương.

Tại Tọa đàm, các đại biểu cho rằng, Lục Ngạn có nhiều tiềm năng, thế mạnh cho phát triển du lịch miệt vườn, song cần có sự đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống các dịch vụ, nhất là hệ thống giao thông và quy hoạch khu vực riêng dành cho phát triển du lịch với chỉ dẫn địa lý, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn. Cùng đó cần hỗ trợ, tập huấn cho nhân dân kỹ năng đón tiếp khách và triển khai các thỏa thuận với nhân dân trồng vải để bảo đảm quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Cũng tại Tọa đàm, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cho biết, trong Kế hoạch thực hiện chương trình phát triển du lịch Bắc Giang giai đoạn 2016-2020, tỉnh đang tập trung xây dựng 2 loại hình sản phẩm du lịch chính là du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng và du lịch văn hóa - tâm linh. Dự kiến trong tháng 9/2018, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch nhằm mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch đầu tư vào các khu, điểm du lịch có tiềm năng của tỉnh, xây dựng được những sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng biệt của Bắc Giang. Tỉnh cũng thể hiện rõ quan điểm phát triển du lịch bền vững, hạn chế thấp nhất những tác động xấu của du lịch đến môi trường, gắn với phát triển kinh tế xã hội. Thông tin tại buổi tọa đàm nêu bật những tiềm năng, thế mạnh của huyện Lục Ngạn với hơn 27 nghìn ha cây ăn quả; trong đó có trên 15 nghìn ha cây vải thiều. Hiện huyện Lục Ngạn trở thành vùng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc.

Cùng với các loại cây ăn quả khác như bưởi Diễn, cam Đường Canh, cam Vinh... thì cây vải thiều đã và đang khẳng định được thương hiệu và là cây thế mạnh xuất khẩu của huyện Lục Ngạn cũng như tỉnh Bắc Giang. Nhằm khai thác được nhiều hơn thế mạnh từ cây vải, cùng những tài nguyên văn hóa của mình, huyện Lục Ngạn đang tiến hành xây dựng các tour du lịch miệt vườn, du lịch trải nghiệm vào mùa quả chín... Để có thể quy hoạch một số điểm phát triển du lịch miệt vườn, huyện đang bố trí các điểm đến đẹp, thuận lợi cho hành trình của du khách tại các xã Quý Sơn, Hồng Giang, Thanh Hải... cùng đó có thể kết hợp với du lịch tâm linh, sinh thái.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×