Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Anh: Kế hoạch chiến lược thể thao tại quận Basingstoke và Deane đến 2025

11/05/2019 | 07:33

Kế hoạch chiến lược thể thao tại quận Basingstoke và Deane đến 2025 được đưa ra nhằm cung ứng sự đa dạng về dịch vụ và hoạt động cho người dân địa phường và du khách trong tương lai thúc đẩy việc tham gia hoạt động thể dục thể thao và đảm bảo sự thỏa mãn nhu cầu của người dân.

Anh: Kế hoạch chiến lược thể thao tại quận Basingstoke và Deane đến 2025 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Basingstoke.gov.uk

1. Giới thiệu

Người dân Anh liên tục cho rằng thể thao đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe và mang đến điều tốt đẹp nhất tại khu vực nơi sinh sống. Khi tỷ lệ dân số tăng và các thay đổi dự kiến có thể xảy ra trong vài năm tới, đã đến lúc phải tính đến các cơ hội thể thao cần thay đổi và phù hợp với nhu cầu của người dân tại quận Basingstoke và Deane. Để đạt được điều này, kế hoạch chiến lược được đưa ra nhằm cung ứng sự đa dạng về dịch vụ và hoạt động cho người dân địa phường và du khách trong tương lai thúc đẩy việc tham gia hoạt động thể dục thể thao và đảm bảo sự thỏa mãn nhu cầu của người dân.

Cho đến hiện tại, vẫn chưa có kế hoạch dài hạn cho thể thao tương lai. Cơ sở hạ tầng hiện tại phát triển trong nhiều năm và thường dựa trên các cơ hội có sẵn cũng như nguồn vốn sẵn có được đảm bảo. Kế hoạch sẽ giúp cho đội ngũ cung cấp đưa ra các quyết định về nhu cầu thể thao và giải trí trong tương lai hợp nhất hơn. Điều đó sẽ hướng tới chính sách kế hoạch tương lai cho thể thao và giải trí, đồng thời cũng ảnh hưởng đến Chiến lược  khung phát triển địa phương và các chính sách hỗ trợ khác.

Kế hoạch chiến lược thể thao giải trí sẽ giúp hỗ trợ các điều chỉnh cụ thể và rõ ràng đảm bảo cho nhà cung ứng phát triển tầm nhìn cho tương lai. Từ đó có thể đảm bảo chất lượng, số lượng cho định hướng phát triển thể thao và giải trí. Kế hoạch đưa ra khung quản lý, đầu tư và kế hoạch tương lai cho các khu thể thao, giải trí từ các địa phương đến các thành phố trong quận Basingstoke và Deane dự kiến vào năm 2025.

Kế hoạch cũng mang lại các thách thức đối với nhà cung cấp trong nỗ lực thay đổi tư duy mới cho định hướng lâu dài. Kế hoạch tập trung cho các ưu tiên đáp ứng nhu cầu của người dân trong quận Basingstoke và Deane. Để có thể cải thiện cơ sở hạ tầng trong chiến lược sẽ phải phụ thuộc vào việc tham gia của các bên, bao gồm cộng đồng, tình nguyện, người dân, giáo dục và các đơn vị thương mại hỗ trợ nhằm phát triển tầm nhìn tổng thể.

Tuy nhiên, Hội đồng Basingstoke và Deane đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra các bước, thúc đẩy kết nối từ việc phối hợp kêu gọi các nhà phát triển, hỗ trợ từ các đơn vị thể thao tự nguyện nhằm phát triển các câu lạc bộ thành công, thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp thương mại và kêu gọi sự hỗ trợ bao gồm gây quỹ từ các đối tác và bên ngoài.

Tầm nhìn trong kế hoạch thúc đẩy cải thiện cơ sở vật chất,  mạng lưới kết nối giữa mọi người nhằm hỗ trợ tham gia các hoạt động thể thao - giải trí giữa các cộng đồng địa phương, đồng thời tạo cơ hội thúc đẩy các lợi ích giữa địa phương và thành phố trong khu vực.

2. Đưa các mục tiêu vào thực tế

Mục tiêu 1: Duy trì các cơ sở tồn tại được đánh giá cao trong cộng đồng

Quận Basingstoke và Deane đang có lợi ích cao từ nguồn đầu tư trong lĩnh vực thể thao và giải trí trong suốt 15 năm qua. Các cơ sở giải trí mới bao gồm khu vực bể bơi Tadley, Aquadrome, khu tổ hợp bóng đá công viên của Barlow và trung tâm thể thao học viện cộng đồng Everest và cải thiện các cơ sở hiện tại tại trung tâm thể thao Basingstoke, tổ hợp thể thao Down Grange, khu tổ hợp bóng đá Winklebury và trường Queen Mary liên tục là các điểm đến thu hút thể thao giải trí mạnh mẽ.

Anh: Kế hoạch chiến lược thể thao tại quận Basingstoke và Deane đến 2025 - Ảnh 2.

Ảnh minh họa. Nguồn: Basingstoke.gov.uk

Để tiếp tục hỗ trợ cơ sở trong phạm vi lớn, quận Basingstoke và Deane có tới hơn 200 cơ sở địa phương, câu lạc bộ thể thao, các cơ sở khác trong cộng đồng, những cơ sở tư nhân và tình nguyện nằm trong khả năng khuyến khích mọi người tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Sự hài lòng của người dân với các hoạt động thể thao và giải trí được yêu cầu ở cấp độ cao, Khảo sát vào năm 2008 cho biết, khoảng 78% điều kiện cơ sở vật chất thể thao giải trí dành cho người dân là tốt. Các tham vấn cho kế hoạch thể thao đánh giá mức độ hài lòng của người dân đạt 80%. Các câu lạc bộ thể thao địa phương đảm bảo mức độ hài lòng ở khoảng 75%.

Trong khi đó, cho dù bức tranh nói trên phản ánh tín hiệu tích cực và nên được đánh giá cao thì cuộc tham vấn  kế hoạch đang được cân nhắc ở một số các cơ sở tồn tại khi cho rằng đang đưa ra kết quả đánh giá chất lượng thấp và  yều cầu phải có sự đầu tư cho phù hợp với mục đích sử dụng trong tương lai.

Nhiều tổ chức chịu trách nhiệm quá trình quản lý và bảo tồn các cơ sở thể thao giải trí tại quận đồng tời cải thiện nâng cấp dựa trên các định hướng kế hoạch.

Việc gây quỹ nhằm duy trì đảm bảo các cơ sở thể thao là điều không thể tránh khỏi. Phân khúc các khu bơi lội được đánh giá là dễ gặp nguy hiểm. Các bể bơi tại Cranbourne Business and Enterprise College and Queen Mary cần phải tìm kiếm thêm nguồn đầu tư hiệu quả trong tương lai.

Bể bơi ngoài trời tại trường cộng đồng Testbourne, Whitchurch cũng là nguồn đầu tư giá trị trong các tháng mùa hè. Tuy nhiên, nhu cầu đầu tư duy trì các giá trị tiếp tục cho cộng đồng. Thông qua việc đánh giá nhu cầu giải trí (LRNA) và tham vấn kế hoạch, chất lượng cũng như số lượng các cơ sở thể thao giải trí tại quận, các đánh giá được đưa ra. Điều này đóng góp vào các ưu tiên để thúc đẩy đầu tư.

Mục tiêu 2: Cải thiện chất lượng và cơ sở vật chất có giá trị cao

Chúng ta biết rằng, sự hài lòng của người dân về các cơ sở thể thao giải trí là cao (chiếm 82%). Chúng ta cũng biết từ tham vấn kế hoạch thể thao đánh giá mức độ hài lòng của người dân và câu lạc bộ về số lượng các cơ sở chiếm 77%. Khảo sát cũng cho biết, người dân cảm thấy hài lòng với các cơ sở địa phương ở mức độ 70%.

Các câu lạc bộ thể thao cảm thấy ít hài lòng với chất lượng, trong đó có khoảng 50% các câu lạc bộ đạt được mức độ đúng. Liên quan đến mức độ hài lòng, 40% các câu lạc bộ mong muốn cần phải có sự thay đổi trong vòng 3-5 năm tới khi số lượng các thành viên tham gia giảm bởi không đáp ứng chất lượng dịch vụ.

Nghiên cứu địa phương cho biết, phần lớn khu vực giải trí và thể thao hiện tại có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu hiện tại từ người sử dụng. Điều này cũng xác định rằng, yêu cầu bổ sung từ việc dân số gia tăng cũng như nhu cầu sử dụng nhiều hơn từ các sáng kiến phát triển thể thao không thể đáp ứng chỉ bằng các khu vực hiện tại. Việc đánh giá nhu cầu thể thao giải trí cần phải xem xét mức độ chất lượng các cơ sở hiện tại có giá trị hay không và việc đầu tư tương lai đòi hỏi mức độ hài lòng của mọi người. Một phân tích của LRNA và khảo sát từ tham vấn kế hoạch cho biết, 121 cơ sở được xác định cần phải đầu tư nhằm đáp ứng cả nhu cầu của cộng đồng ở hiện tại và tương lai.

Tham vấn kế hoạch thể thao xác định, người dân cần phải thúc đẩy cải thiện các cơ hội thể thao giải trí chưa chính thức. Tham vấn xác định các khu thể thao tốt cũng như nhu cầu sử dụng thường xuyên các cơ sở thể thao nhà trường cho mục tiêu cộng đồng.

Mục tiêu 3: Xác định ưu tiên cho việc đáp ứng kế hoạch chiến lược

Kế hoạch chiến lược đưa ra đánh giá nhu cầu giải trí, sự gia tăng dân số sẽ dẫn đến thiếu hụt về một số khía cạnh. Các cơ sở thể thao hện tại không thể tăng cường khả năng đáp ứng nhu cầu tương lai từ sự gia tăng tham gia. Tuy nhiên, phản ứng việc tham vấn kế hoạch thể thao chỉ ra rằng, ưu tiên nên cải thiện các cơ sở hiện tại trước khi cân nhắc các điều khoản mới. Các điều khoản mới sẽ tập trung vào các cơ sở nhằm kết nối địa phương trước khi phát triển mở rộng cấp quận. Kế hoạch cho các khu thể thao cộng đồng mới, nhu cầu gây quỹ từ đơn vị cộng đồng vì thế cần phải chi tiết trong kế hoạch này. Yếu tố dân số cũng cần thiết phải tập trung và xem là mục tiêu cho sự phát triển lâu dài.

Mục tiêu 4: Thúc đẩy việc tham gia thể thao và các hoạt động giải trí nhằm gia tăng nhu cầu và mức độ thường xuyên của người tham gia, đảm bảo các lựa chọn theo mức giá.

Anh: Kế hoạch chiến lược thể thao tại quận Basingstoke và Deane đến 2025 - Ảnh 3.

Ảnh minh họa. Nguồn: Basingstoke.gov.uk

Cùng với các mục tiêu chính phủ, hội đồng và các nhà cung cấp thể thao giải trí, trong nhiều năm đã thúc đẩy nỗ lực khuyến khích mọi người tham gia các hoạt động thể dục thể thao tại quận Basingstoke và Deane.

Trong khoảng thời gian 2010 - 2011, tỷ lệ người lớn tham gia các hoạt động thể thao ở mức cao nhất tại Hampshire (chiếm 23.6%). 10% người khuyến tật cũng tham gia hoạt động thể chất đều đặn mỗi tuần. Con số này không có thay đổi tính từ thời điểm khảo sát đầu tiên vào năm 2005 - 2006. Ước tính khoảng 20% người dân tộc thiểu số tham gia hoạt động thể chất đều đặn mỗi tuần.

Mặc dù mức độ tham gia cao tương đối so với các địa phương khác nhưng 50% người lớn không đảm bảo tham gia hoạt động thể chất thể thao đều đặn. 67% người dân không thể đảm bảo thời gian tham gia thường xuyên.

Vào năm 2010, Chính phủ đã thông báo giảm tài trợ cho chương trình Đối tác Thể thao của trường học. Điều này đã tác động đến quyết định tham gia thể thao của trẻ em và thanh niên. Nghiên cứu chỉ ra rằng, 27% người lớn là các thành viên câu lạc bộ thể thao. 75% các câu lạc bộ thể thao gia tăng các thành viên tham gia luyện tập trong vòng 3 năm qua. 65% các câu lạc bộ thể thao mong chờ thành viên sẽ tiếp tục gia tăng trong khoảng 3-5 năm tiếp.

Các đại hội thể thao lớn như Olympic hay Paralymic tại Luân Đôn vào năm 2012 cung cấp cho quận cơ hội khích lệ số lượng người tham gia thông qua sự kiện thể thao và văn hóa lớn nhất trên thế giới.

Chiến lược phát triển Olympic của quận đã đặt ra các mục tiêu gia tăng số lượng người tham gia và kế hoạch sẽ tiếp tục đáp ứng các mục tiêu cùng chia sẻ.

3. Kế hoạch triển khai

Hội đồng và tất cả các bên cung cấp chịu trách nhiệm đưa ra kế hoạch. Kế hoạch sẽ bao gồm tất cả các đối tác chính và những người chịu trách nhiệm đưa ra các cơ hội thể thao giải trí tại quận.

Các nhà cung cấp sẽ khuyến khích đưa ra kế hoạch đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai. Hội đồng sẽ dựa trên các căn cứ đưa ra tài liệu và tìm định hướng thúc đẩy các cơ hội mới cho thể thao và giải trí.

Kế hoạch này được xem như là kế hoạch hành động thúc đẩy tầm nhìn định hướng đến 2025. Kế hoạch sẽ hiệu quả nếu tất cả các đối tác ý thức và hỗ trợ làm việc theo các ưu tiên đặt ra. Báo cáo về tiến trình và các đối tác liên quan đến việc đưa ra kế hoạch thành công trong lâu dài. Báo cáo tiến trình sẽ thúc đẩy sự tham gia của các bên.

Hội đồng sẽ tiến tới khảo sát thể thao và giải trí 2 năm một lần về nhu cầu của người dân và nhà cung cấp đánh giá chất lượng thể thao, giải trí. Đây là bước đệm đánh giá tính hiệu quả duy trì kế hoạch trong giai đoạn dài hạn.


Lược dịch theo Basingsoke.gov.uk

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×