Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ấn tượng Chương trình “Gặp gỡ mùa Thu”

22/10/2017 | 20:35

Tối 21/10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã phối hợp với Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh và Học viện Âm nhạc Huế tổ chức Chương trình “Gặp gỡ mùa Thu”. Đây là hoạt động hợp tác giữa ba trường âm nhạc chuyên nghiệp lớn nhất trong cả nước.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã đến tặng hòa và chúc mừng các nghệ sĩ.

Mở đầu Chương trình "Gặp gỡ mùa Thu" là tác phẩm "Mở Cõi" - tiết mục đạt huy chương bạc liên hoan độc tấu và hòa tấu Nhạc cụ dân tộc năm 2017. Tiếp theo đó là "Tổ khúc Tây Nguyên" với sự trình bày của Dàn nhạc dân tộc Khoa nhạc cụ truyền thống Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Sau tiết mục "Độc tấu sáo trúc" với phần trình diễn của Nhật Minh - Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh kết hợp cùng Dàn nhạc Dân tộc Việt Nam- Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam là 2 tiết mục của Học viện Âm nhạc Huế gồm: "Huế, thành phố tôi yêu"; "Huế và Em".

Ấn tượng nhất phải kể đến ba bản hòa tấu Guitar, Tứ tấu Acordeon-Guitare-Keyboard-Drum và Hòa tấu Accordeon của các giảng viên Khoa AGO… Sau Hòa tấu nhạc Jazz, Phần 1 của chương trình đã khép lại với tiết mục "Hà Nội 12 mùa hoa", sáng tác: nhạc sĩ Giáng Son, biểu diễn: Giảng viên và sinh viên khoa thanh nhạc, để lại nhiều cảm xúc lắng đọng cho khán giả Thủ đô và người yêu nhạc.

Không kém phần hấp dẫn, Phần 2 của hòa nhạc "Gặp gỡ Mùa thu" gồm 6 tiết mục. Mở đầu với bản ballade số 1 của nhà soạn nhạc thiên tài Chopin và kết thúc bằng bản Độc tấu Piano “Piano Concerto No 2 chương 1” với sự trình bày độc tấu Piano Lưu Đức Anh và Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Chương trình do TS. Lê Anh Tuấn – Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chỉ đạo nghệ thuật và tổng đạo diễn. Chương trình nhằm mục đích giới thiệu các kết quả, thành tựu trong công tác đào tạo của các trường, tạo nên những chương trình âm nhạc chất lượng cao, quy tụ sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, những tiết mục âm nhạc đã đoạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế... Đây cũng là hoạt động nhằm tăng cường sự hợp tác giữa các trường nghệ thuật chuyên nghiệp trong cả nước. 

Theo kế hoạch, Chương trình sẽ được các đơn vị luân phiên chủ trì tổ chức tại Phòng hòa nhạc Nhạc viện Thành phố Hồ CHí Minh ngày 1/11/2017, tại Huế ngày 8 và 9 /11 trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Học viện Âm nhạc Huế. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi biểu diễn:

Hải Vân

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×