Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

5 xu hướng du lịch lớn trong năm 2023

24/01/2023 | 10:12

(Tổ Quốc) - Cải thiện bản thân và phát triển bền vững, dự kiến sẽ là ưu tiên hàng đầu của khách du lịch vào năm 2023, theo trang Insider.

Trang Insider đã đưa ra 5 xu hướng du lịch nổi bật trong năm 2023, trong đó tập trung vào du lịch bền vững và thanh lọc tâm hồn.

2023 là năm của du lịch tìm ra giá trị bản thân

Trang CN Traveler đã dự đoán rằng khách du lịch vào năm 2023 sẽ tìm kiếm những điểm đến yên bình và không xô bồ để tự tìm hiểu về giá trị bản thân, vượt lên những nỗi đau, tìm ra mục đích sống và thay đổi lối sống.

Trong khi CN Traveler đề xuất lập kế hoạch nghỉ dưỡng với Healing Holidays, một công ty du lịch tập trung vào các kỳ nghỉ thư giãn tâm hồn thì tạp chí Town & Country gần đây đã xuất bản danh sách những nơi nghỉ dưỡng sức khỏe tốt nhất nên thử, bao gồm Nayara Springs, nơi nghỉ dưỡng trong rừng nhiệt đới ở Costa Rica và Inns of Aurora ở New York, nơi du khách có thể dành 4 ngày để nạp lại năng lượng.

5 xu hướng du lịch lớn trong năm 2023 - Ảnh 1.

Các chuyên gia dự đoán du lịch thư giãn và du lịch bằng tàu hỏa sẽ là xu hướng của năm 2023. Ảnh: Insider.

Tờ Insider trước đó cũng giới thiệu chuyến đi 1 tuần đến Kamalaya, một nơi nghỉ dưỡng phục hồi sức khỏe ở Thái Lan giúp du khách thư giãn và tĩnh tâm.

Du lịch bền vững sẽ gia tăng vào năm 2023, đi lại bằng tàu hỏa cũng trở nên phổ biến hơn

Trong một cuộc khảo sát gần đây, Virtuoso, một công ty du lịch toàn cầu tập trung vào trải nghiệm và sự sang trọng, cho thấy 74% khách hàng của họ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để đi du lịch bền vững và 70% cho rằng du lịch bền vững mang lại cho họ trải nghiệm tốt hơn.

Một số cách để đi du lịch bền vững hơn bao gồm tìm kiếm những điểm đến chưa được khám phá, mang theo hành lý nhẹ, ở trong các phòng ở của người địa phương và chọn đi tàu hỏa thay vì các chuyến bay.

Kelley Louise, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Impact Travel Alliance, một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào việc cung cấp thông tin cho khách du lịch để giúp cải thiện thế giới, nói với Insider: "Một câu hỏi đang được đặt ra là: 'Làm thế nào bạn có thể đưa ra những quyết định nhỏ cộng dồn theo thời gian để có tác động tích cực đến thế giới?'"

Ngoài việc đề cao giá trị bền vững, du khách cũng đang quan tâm đến tính thẩm mỹ của việc di chuyển bằng tàu hỏa. Theo Pinterest Predicts, một báo cáo thường niên về xu hướng du lịch năm 2023, dựa trên phân tích dữ liệu từ người dùng, cũng cho biết du lịch bằng tàu hỏa dự kiến sẽ bùng nổ vào năm 2023 vì loại hình du lịch này có tính thẩm mỹ, thoải mái và thân thiện với môi trường hơn so với du lịch bằng máy bay.

Theo dữ liệu từ nghiên cứu này, từ tháng 9 năm 2020 đến tháng 9 năm 2022, các lượt thao tác trên trang Pinterest với chủ đề "giá trị thẩm mỹ của chuyến đi tàu hỏa" đã tăng 205%, "giá trị thẩm mỹ của du lịch tàu hỏa" tăng 40% và "giá trị thẩm mỹ tàu hỏa liên Châu Âu" tăng 105%.

Nhiều du khách dự kiến sẽ đi du lịch một mình trong năm 2023

Theo Văn phòng Cơ hội Toàn cầu của Đại học Ohio, du lịch một mình có những lợi ích độc đáo, chẳng hạn như không phải lập kế hoạch theo lịch trình của bất kỳ ai khác, gặp gỡ những người mới và phát triển vượt ra ngoài vùng an toàn của bạn.

Theo một báo cáo vào tháng 8 năm 2022 từ WTM Global Hub, số lượt tìm kiếm trên Google về du lịch một mình đã tăng gấp bốn lần kể từ năm 2020. Theo chuyên trang du lịch Travel Pulse, số lượng khách du lịch một mình đã tăng lên vào năm 2022 và sở thích phiêu lưu một mình dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong năm tới. Theo Kayak, lượt tìm kiếm các chuyến bay một người để đi du lịch trong năm 2023 cao hơn 36% so với chuyến du lịch năm 2022.

Dữ liệu do công ty du lịch Go Ahead Tours thu thập cũng cho thấy các điểm đến hàng đầu dành cho khách du lịch một mình là Tây Ban Nha, Italy, Hy Lạp, New Zealand và Australia.

Nhiều khách du lịch đang cân nhắc việc đặt lịch hẹn với cố vấn du lịch cho kỳ nghỉ tiếp theo

Forbes đưa tin rằng cuộc khảo sát gần đây của Virtuoso cho thấy 76% khách du lịch sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các cố vấn du lịch để chuyến đi của họ dễ dàng hơn vào năm 2023, bao gồm cả thế hệ Millennials (25-38 tuổi) và Gen Z (18-24 tuổi).

Theo Travel Pulse, làm việc với một cố vấn du lịch có thể tiết kiệm thời gian và năng lượng cho khách du lịch vì những cố vấn này có thể xử lý nhiều vấn đề hậu cần như việc di chuyển, kiểm tra các yêu cầu nhập cảnh trong thời kỳ đại dịch đối với các quốc gia khác nhau và liên hệ với các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và hãng du lịch.

Nhiều người đang xem xét việc đi du lịch trong thời gian trái mùa

Theo Forbes Advisor, du lịch trái mùa thường là để tránh gặp phải tình cảnh đông đúc trong thời gian du lịch cao điểm, như ngày lễ và mùa hè, tại những điểm đến lớn.

Forbes đưa tin, sau một năm du lịch nhộn nhịp vào năm 2022, nơi khách du lịch chen chúc trên đường phố của một số thành phố châu Âu, hầu hết du khách của Virtuoso đều cho biết họ sẵn sàng đi du lịch vào mùa thấp điểm.

Nhưng các chuyên gia của Forbes cũng cho biết, do sự gia tăng nhu cầu du lịch trái vụ vào năm 2023, các điểm đến có thể không yên tĩnh hoặc vắng vẻ như du khách từng trải nghiệm trong những mùa thấp điểm trước đây.

An Bình

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×