Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

3 ngày nghỉ lễ 2/9, Đà Nẵng đón hơn 47.000 lượt khách

06/09/2018 | 11:22

Theo thông tin từ Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, dịp lễ Quốc khánh năm nay, tổng lượng khách lưu trú tại thành phố đạt hơn 47.000 lượt, tăng gần 19% so với cùng kỳ năm 2017.

Cầu Vàng, điểm đến mới lạ, hấp dẫn du khách trong dịp lễ 2/9 vừa qua. Ảnh: Báo Đà Nẵng

Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 22.000 lượt, tăng 29,6%, khách nội địa đạt gần 25.000 lượt, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng đa số đến từ các thị trường như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Châu Âu, chiếm trên 70% khách lưu trú tại khách sạn. Trong khi đó, khách nội địa chủ yếu đến từ các thị trường Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Những điểm đến hút du khách đến Đà Nẵng trong dịp lễ năm nay vẫn là các khu du lịch sinh thái (suối Lương, Bãi cát vàng, công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài, Bà Nà Hills...), các bãi biển du lịch ở bán đảo Sơn Trà. Đặc biệt Cầu Vàng - cây cầu đang là điểm đến được yêu thích.

Ở khu vực trung tâm thành phố, các hoạt động văn hoá, thể thao cũng hấp dẫn du khách trải nghiệm, chủ yếu vào chiều tối, như chương trình “Sôi động sông Hàn” với các hoạt động biểu diễn dù lượn, ca nô dù kéo... đoạn từ cầu Sông Hàn đến cầu Rồng; chợ đêm Sơn Trà đi vào hoạt động đúng ngay ngày lễ 2/9.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×