Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

04 trường thuộc Bộ VHTTDL được hỗ trợ đầu tư từ Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2011-2015

21/07/2011 | 01:00

(VP) - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vừa quyết định phê duyệt các nghề trọng điểm và các trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề công lập được lựa chọn nghề trọng điểm để hỗ trợ đầu tư từ Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2011-2015.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Theo quyết định, nghề trọng điểm được lựa chọn phải theo cấp độ quốc tế, khu vực ASEAN và quốc gia. Đồng thời, các trường Cao đẳng nghề, trung cấp nghề công lập được lựa chọn nghề trọng điểm để hỗ trợ đầu tư phải thực hiện đầu tư tập trung, đồng bộ các yếu tố đảm bảo chất lượng đào tạo theo nghề (gồm: cơ sở vật chất, thiết bị dạy nghề, chương trình giáo trình, giáo viên và cán bộ quản lý dạy nghề).

Các trường được lựa chọn để đầu tư nghề trọng điểm có trách nhiệm xây dựng dự án đầu tư tập trung đồng bộ theo nghề trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; tổ chức huy động các nguồn vốn để đầu tư đạt chuẩn theo cấp độ của từng nghề; thực hiện chức năng, nhiệm vụ của chủ dự án đầu tư khâu chuẩn bị đầu tư đến khi kết thúc đưa dự án vào sử dụng có hiệu quả.

Các Bộ, cơ quan Trung ương của các tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quản lý trường được lựa chọn đầu tư có trách nhiệm hướng dẫn, chỉ đạo các trường được lựa chọn xây dựng dự án đầu đầu tư tập trung, đồng bộ theo nghề trọng điểm đã được phê duyệt theo quy định.

Cũng theo quyết định, có 04 trường thuộc Bộ VHTTDL là: Trường Cao đẳng nghề Du lịch và dịch vụ Hải Phòng; Trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế; Trường Cao đẳng nghề Du lịch Đà Nẵng; trường Cao đẳng nghề Du lịch Vũng Tàu được hỗ trợ đầu tư từ Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2011-2015.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×