Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Yêu cầu sở VHTTDL các tỉnh, thành chủ động đối phó với bão số 9 và Vận động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

06/10/2010 | 18:19

(VP)- Bộ VHTTDL chỉ đạo sở VHTTDL các tỉnh, thành sẵn sàng triển khai các phương án đối phó với các tình huống mưa lớn gây lũ lụt, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất

Thực hiện Công điện số 29/CĐ-TW của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, ngày 06/10, bộ VHTTDL đã ban hành Công điện số 3555/CĐ-BVHTTDL gửi Giám đốc Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ngãi trở ra yêu cầu:

Thông báo cho chủ các phương tiện tàu thuyền du lịch đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng, tránh và thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Căn cứ vào tình hình cụ thể của địa phương, các tỉnh chủ động cấm biển, hướng dẫn tàu thuyền neo đậu đảm bảo an toàn.


Chung tay chia sẻ với đồng bào miền Trung ruột thịt

Chỉ đạo sẵn sàng triển khai các phương án đối phó với các tình huống mưa lớn gây lũ lụt, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất; đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, khách du lịch;  kiểm tra, gia cố, có phương án đảm bảo an toàn tại các khu du lịch; khu di tích; các công trình, thiết chế văn hóa, thể thao.

Công điện cũng chỉ đạo không đưa khách tới các điểm du lịch đang bị ngập lụt hoặc có nguy cơ sạt lở; chăm lo, phục vụ chu đáo du khách trong trường hợp bị kẹt đường hoặc phải lưu lại trong vùng lũ, lụt; Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Đồng thời tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên thông tin kịp thời và báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo đường dây nóng số 04.39438231 và báo cáo bằng văn bản gửi về công tác đối phó với diễn biến áp thấp nhiệt đới và tình hình mưa lũ tại các tỉnh, tổng hợp thiệt hại đối với Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch (nếu có) qua Văn phòng Bộ để tổng hợp theo quy định.  


Đông đảo cán bộ, viên chức Bộ VHTTDL tham gia cuộc vận động

Cũng trong sáng ngày 6/10, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Vận động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 9 với tinh thần “Tương thân tương ái”.  

Cuộc vận động đã nhận được sự quan tâm ủng hộ và tham gia nhiệt tình của toàn thể lãnh đạo và đông đảo cán bộ, đoàn viên đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.   

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×