Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Yên Bái: Đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2023 trên địa bàn tỉnh

26/04/2023 | 10:44

Du lịch Yên Bái với thương hiệu là “điểm đến an toàn, thân thiện, đặc sắc, hấp dẫn, ấn tượng”, để chuẩn bị tốt các điều kiện đón, phục vụ khách du lịch đến với tỉnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức của doanh nghiệp, hộ kinh doanh, khách du lịch trong việc bảo đảm quy định về phòng, chống dịch Covid-19, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm... tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Yên Bái: Đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2023 trên địa bàn tỉnh - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Tăng cường công tác kiểm tra, phối hợp kiểm tra bảo đảm an toàn trong hoạt động du lịch nói chung và đặc biệt đối với các hoạt động du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch (thám hiểm hang động, thác nước, thể thao mạo hiểm...), giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm của tổ chức, cá nhân trong chấp hành pháp luật về kinh doanh du lịch, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm...

Chỉ đạo tổ chức trang trí khuôn viên cơ sở lưu trú, khu, điểm có hoạt động đón khách du lịch; nâng cao chất lượng dịch vụ, vui chơi giải trí và tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch; cần có phương án phân luồng, chia sẻ, hướng dẫn khách du lịch đối với thời điểm khách đông. Đồng thời, quan tâm thực hiện chỉnh trang, vệ sinh môi trường, đảm bảo cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân lực phục vụ khách, đặc biệt trong dịp cao điểm đông khách du lịch; thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch.

Nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật đường bộ và đường thủy nội địa; phổ biến, hướng dẫn quy định pháp luật cho khách về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy khi tham gia hoạt động du lịch tại địa phương.

Niêm yết số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý thông tin, phản ảnh của du khách về chất lượng dịch vụ. Xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tăng giá dịch vụ, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của tỉnh. Khi có sự cố xảy ra đối với du khách, lãnh đạo địa phương phải nhanh chóng nắm thông tin, phối hợp kịp thời với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để xử lý với tinh thần và trách nhiệm cao, có thái độ ân cần, mềm mỏng, đảm bảo quyền lợi cho du khách.

Thực hiện báo cáo nhanh về tình hình hoạt động kinh doanh du lịch của cơ sở trong dịp Lễ, Tết. Nội dung báo cáo kết quả kinh doanh cơ sở tính từ ngày 28/4/2023 đến hết ngày 03/5/2023, thời hạn gửi báo cáo về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước 14h00’ ngày 03/5/2023 để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Theo Cổng TTĐT Yên Bái

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×