Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ý kiến của Bộ VHTTDL về nhiệm vụ Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến năm 2030

18/03/2013 | 17:03

(VP) – Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Văn bản số 767/BVHTTDL-KHTC cho biết ý kiến về nhiệm vụ Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến năm 2030.

Theo ý kiến của Bộ VHTTDL, việc xây dựng Quy hoạch tổng thể để phát triển Khu du lịch quốc gia Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, căn cứ khoản 1, Điều 20 của Luật Du lịch đối với các Khu du lịch quốc gia phải do Bộ VHTTDL chủ trì lập Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch trình Thủ tướng phê duyệt. Vì vậy, đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có công văn đề nghị Bộ VHTTDL uỷ quyền UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xây dựng và đổi tên thành “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến năm 2030”.

Về các nội dung cụ thể của dự thảo nhiệm vụ Quy hoạch
Đối với căn cứ lập Quy hoạch tại các trang 1-2 của dự thảo: Đề nghị nghiên cứu bổ sung Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 vào điểm 1.1 tại trang 1 của dự thảo; bổ sung Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Di sản văn hoá và Nghị định số 98/2010/NĐ-CP ngày 21/9/2010 quy định chi tiết một số Điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Di sản văn hoá (thay thế cho Nghị định 92/2002/NĐ-CP ngày 11/11/2002) vào điểm 1.2 tại trang 1 của dự thảo.

Đối với sự cần thiết của Quy hoạch tại các trang 2-3 của dự thảo: Nội dung mục này đã nêu được khái quát sự cần thiết lập Quy hoạch nhưng chưa đề cập sâu về sự cụ thể hoá của Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Vì vậy, đề nghị nghiên cứu bổ sung.

Đề nghị nghiên cứu bổ sung phương pháp và nội dung công việc cụ thể (kèm theo tiến độ thời gian) của việc nghiên cứu  bổ sung khái quát tình hình thực trạng phát triển du lịch Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến hết năm 2012.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×