Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xuất bản cuốn sách ảnh “Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII- Hà Nội 2018”

04/12/2018 | 20:30

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã xây dựng đề cương, phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao và 65 đoàn thể thao tham dự Đại hội xuất bản cuốn sách ảnh “Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII- Hà Nội 2018”.

Bìa cuốn sách ảnh. Nguồn: Sở VHTT Hà Nội

Cuốn sách có độ dày 160 trang giới thiệu ngắn gọn về lịch sử các kỳ Đại hội TDTT toàn quốc, phản ánh công tác chuẩn bị sôi nổi của các cấp, các ngành. Bên cạnh việc giới thiệu tóm tắt về các kỳ Đại hội, các kỷ lục được xác lập tại Đại hội, cuốn sách còn giới thiệu, quảng bá các danh lam thắng cảnh tiêu biểu của các tỉnh, thành phố, đặc biệt là công tác chuẩn bị sôi nổi của các cấp, các ngành, chào mừng Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII- Hà Nội 2018.

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 1985, trải qua7 kỳ tổ chức, đại hội đã trở thành sự kiện TDTT có quy mô lớn nhất của cả nước và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng và tham gia. 

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 10/12 tại Hà Nội, tỉnh Hòa Bình (tổ chức môn Xe đạp địa hình) và tỉnh Khánh Hòa (tổ chức môn Bóng chuyền bãi biển) quy tụ hơn 7000 VĐV xuất sắc nhất của các tỉnh, thành phố và các ngành Quân đội, Công an tham dự, tranh tài ở 36 môn với 734 nội dung thi đấu. Thông qua Đại hội, nhiều tài năng thể thao được khẳng định, tạo thuận lợi cho công tác tuyển chọn lực lượng vận động viên (VĐV) thể thao đỉnh cao tham gia thi đấu tại các giải thể thao quốc tế, các Đại hội Thể thao khu vực, châu lục và thế giới. Đồng thời, thúc đẩy phát triển phong trào luyện tập thể dục thể thao trong nhân dân, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, việc tổ chức thành công Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII – Hà Nội 2018 cũng là cơ hội khẳng định vị thế của thể thao Hà Nội và là bước chuẩn bị quan trọng hướng đến SEA Games 31 sẽ diễn ra vào năm 2021./.

Gia Linh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×