Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Active Thể thao

27/10/2016 | 09:33

Ngày 17/10, Thanh tra Bộ đã ban hành Quyết định số 84/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể dục thể thao đối với Công ty TNHH Active Thể thao.


Theo đó, Công ty TNHH Active Thể thao tại địa chỉ tầng 1-2 Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, phường Phương Mai (Quận Đống Đa, Hà Nội) bị phạt 15 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính: Tổ chức kinh doanh hoạt động thể thao, sử dụng huấn luyện viên, nhân viên chuyên môn không có văn bằng chứng chỉ chuyên môn theo quy định. Công ty này đã vi phạm khoản 3, điều 37 Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Trước đó, Thanh tra Bộ đã lập đoàn kiểm tra 10 cơ sở hoạt động dịch vụ thể dục thể thao trên địa bàn thành phố Hà Nội từ ngày 10/10-14/10/2016.

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, các cơ sở hoạt động dịch vụ thể dục thể thao trên địa bàn thành phố được kiểm tra đều chấp hành nghiêm túc quyết định kiểm tra, xuất trình đầy đủ các hồ sơ, tài liệu liên quan. Trong số 10 cơ sở dược kiểm tra có 08 là doanh nghiệp, 02 cơ sở là hộ kinh doanh, trong đó các cơ sở hoạt động chủ yếu là loại hình hỗn hợp, bao gồm cả thể dục thề hình, thể dục thầm mỹ, yoga và có 03 bể bơi.

Nhìn chung, các đơn vị dược kiểm tra đã có ý thức chấp hành các quy định pháp luật trong quá trình hoạt dộng, tuy nhiên vẫn còn một số đơn vị có những thiếu sót, chưa tuân thủ đúng các quy định pháp luật về chuyên môn thể dục thể thao đã nêu trên.

Thanh tra Bộ VHTTDL kiến nghị Sở VHTT TP Hà Nội tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về thể dục thể thao cho các cơ sở hoạt động dịch vụ trên địa bàn. Tăng cường việc thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động thể dục thể thao đối với các cơ sở hoạt động trong lĩnh vực thể dục thể thao theo quy định pháp luật. Tổ chức đào tạo và cấp chứng chỉ cho nhân viên cứu hộ để các cơ sở hoạt động đúng quy định pháp luật. Chỉ đạo Thanh tra Sở tăng cường thanh tra, kiểm tra các đơn vị có hoạt động dịch vụ thể dục thể thao trên địa bàn, xử lý nghiêm đối với những đơn vị vi phạm quy định./.

Minh Khoa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×