Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xiếc Việt hấp dẫn khán giả trên phố đi bộ

03/12/2018 | 14:08

Chiều 2/12, chương trình diễu hành của các diễn viên tham gia Cuộc thi Tài năng xiếc toàn quốc 2018 đã tưng bừng diễn ra tại phố đi bộ Hồ Gươm thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.


Đây là hoạt động mở màn Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc 2018 diễn ra từ 4 – 10/12 tại Rạp xiếc Trung ương do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL), Hội Nghệ sĩ sân khấu VN, Sở VHTT Hà Nội phối hợp tổ chức. 

Đoàn diễu hành trên phố đi bộ

Cuộc diễu hành quy tụ hơn 100 nghệ sĩ, đặc biệt có cả các nghệ sĩ không biết nói, đó các diễn viên thú. Đoàn diễu hành xuất phát từ ngã tư Tràng Tiền - Hàng Khay đi một vòng quanh hồ và kết thúc ở ngã tư Hàng Khay – Bà Triệu. Trên chặng đường diễu hành, các nghệ sĩ dừng tại địa điểm trước tượng đài Lý Thái Tổ, Đền Ngọc Sơn và đài phun nước Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục biểu diễn các tiết mục đặc sắc đã từng đoạt giải thưởng trong nước và quốc tế như: Trò khéo tung hứng, Đi cà kheo, Xe đạp một bánh, Xe đạp chồng ngường, Lắc vòng nghệ thuật, Lăn vòng, Trượt Patin, Nhào lộn, Tạo hình, Thăng bằng trên quả bun, Hề xiếc… 

Tiết mục tung hứng

Đây là lần đầu tiên phố đi bộ Hồ Gươm có một sự kiện nghệ thuật đặc biệt, thu hút đông đảo người dân và du khách quốc tế tham gia. Đồng thời cũng lần đầu tiên, các nghệ sĩ xiếc vốn ít được khán giả nhớ mặt, biết tên lại trở thành tâm điểm của đám đông nơi trung tâm phố cổ. 

NSƯT Tống Toàn Thắng, đạo diễn chương trình chia sẻ: Lần đầu tiên trong lịch sử ngành xiếc được biểu diễn trên sân khấu đặc biệt này, đắm mình trong không gian nghệ thuật của phố cổ. Các nghệ sĩ đã trông chờ rất lâu buổi biểu diễn ngày hôm nay để đưa xiếc đến gần hơn nữa với khán giả và du khách quốc tế.” 

Thanh Tâm

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×