Văn hóa

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong sinh viên

31/03/2025 | 16:28

Nhằm góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn và lối sống trách nhiệm trong cộng đồng nói chung và sinh viên, đoàn viên thanh niên nói riêng, HEINEKEN Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Chương trình "Uống 0 Lái 2025" tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).


Uống có trách nhiệm là một trong ba trụ cột cốt lõi trong chiến lược phát triển bền vững "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn" của HEINEKEN Việt Nam. Đây cũng là sứ mệnh mà doanh nghiệp cam kết theo đuổi ngay từ những ngày đầu tiên. Năm 2025, HEINEKEN Việt Nam chính thức đánh dấu cột mốc 14 năm hợp tác cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong chương trình "Đã uống rượu bia - Không lái xe" với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, hướng đến những thay đổi trong nhận thức và hành vi của người dân khi tham gia giao thông.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tiếp tục lan tỏa thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe” - Ảnh 1.

Bà Trần Ngọc Ánh - Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam - phát biểu tại chương trình "Uống 0 Lái 2025" ngày 28/3

Với khát vọng tiếp tục lan tỏa thông điệp "Đã uống rượu bia - Không lái xe", đặc biệt đối với giới trẻ, thế hệ định hình tương lai của đất nước, Chương trình "Uống 0 Lái 2025" do HEINEKEN Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp thực hiện bao gồm 2 hoạt động chính:

1. "Trạm Uống 0 Lái" - Với ba chặng thử thách nhằm giúp các bạn trẻ có thêm kiến thức và trải nghiệm thú vị về an toàn giao thông, đồng thời cam kết trở thành Đại sứ "Uống 0 lái" cùng HEINEKEN Việt Nam.

2. Chương trình Tìm hiểu Pháp luật về trật tự an toàn giao thông với chủ đề "Đã uống rượu bia - Không lái xe" thông qua bộ tài liệu "Mô hình phiên tòa giả định". Đây là một hình thức truyền thông trực quan, sinh động, tạo sân chơi giúp các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên cùng chia sẻ, thảo luận, từ đó dễ dàng hình dung được hậu quả pháp lý và những tổn thất tai nạn giao thông có thể gây ra. Thông qua các hoạt động tương tác cùng đội ngũ chuyên gia, chương trình không chỉ truyền đạt được quy định pháp luật mà còn tạo sự tác động mạnh mẽ vào nhận thức, từ đó thúc đẩy ý thức tự giác chấp hành và tinh thần, trách nhiệm của mỗi sinh viên, đoàn viên thanh niên.

"Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và thực thi pháp luật về trật tự an toàn giao thông, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, sự chung tay của các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia hoan nghênh và đánh giá cao sự hợp tác bền vững, hiệu quả giữa Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và HEINEKEN Việt Nam trong các hoạt động nâng cao nhận thức "Uống có trách nhiệm". Đây là một minh chứng cụ thể cho trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, không chỉ dừng lại ở hoạt động sản xuất, kinh doanh mà còn thể hiện qua những đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững của cộng đồng" – Ông Lê Kim Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khẳng định.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tiếp tục lan tỏa thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe” - Ảnh 2.

Ông Lê Kim Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đánh giá cao hình thức truyền thông sáng tạo của chương trình "Uống 0 Lái"

Với sự đồng hành của MC Khánh Vy trong vai trò khách mời đặc biệt - một Đại sứ "Uống 0 Lái", cùng với chuỗi hoạt động sáng tạo, chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 2000 sinh viên, đoàn viên thanh niên từ Đại học HUTECH, Đại học Giao thông vận tải và Cao đẳng Giao thông vận tải cùng tìm hiểu và nâng cao nhận thức về an toàn khi tham gia giao thông; thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm. MC Khánh Vy đã đem đến không khí sôi nổi và thông điệp mạnh mẽ cho chương trình, khích lệ giới trẻ hình thành thói quen luôn tuân thủ pháp luật và tham gia giao thông an toàn, văn minh.

Cũng trong dịp vừa qua, ngày 28/3, HEINEKEN Việt Nam với nhãn hàng thức uống đại mạch Heineken® 0.0, và Công an Thành phố Đà Nẵng đã ký Biên bản ghi nhớ, cam kết hợp tác thực hiện các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích văn hóa uống có trách nhiệm, qua đó nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng và xây dựng một đô thị du lịch giao thông an toàn, văn minh trong kỷ nguyên mới.

Bảo Thanh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×