Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xây dựng và thực hiện kế hoạch hành động sau đào tạo tại các thư viện tiếp nhận Dự án BMGF-VN

28/07/2016 | 13:45

Ngày 22/7/2016, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Văn bản số 2836/BVHTTDL-TV về việc chỉ đạo xây dựng và thực hiện kế hoạch hành động sau đào tạo tại các thư viện tiếp nhận Dự án BMGF-VN.

BMGF-VN là một dự án nhằm góp phần cùng với các chương trình phát triển quốc gia khác của Chính phủ Việt Nam tạo cơ hội cho người dân nông thôn được hưởng lợi từ những dịch vụ do công nghệ thông tin và truyền thông mang lại. Từ đó nâng cao đời sống của người dân, rút ngắn khoảng cách số giữa các vùng nông thôn và thành thị. Các điểm lựa chọn sẽ được trang bị máy tính, thiết bị chuyên dùng phục vụ tốt cho nhu cầu truy cập Internet băng thông rộng và tìm hiểu thông tin của người dân.

Với mục đích đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ thư viện công cộng tỉnh, huyện và xã trong việc duy trì bền vững Dự án Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng tại Việt Nam; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao 40 tỉnh chỉ đạo các Thư viện tỉnh, huyện và xã thuộc tỉnh có tiếp nhận Dự án báo cáo kết quả thực hiện bước đầu kế hoạch hành động sau khi tham dự lớp đào tạo đợt 1/2016 do Ban Quản lý Dự án BMGF-VN chủ trì phối hợp với Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) tổ chức.

Ngoài ra, Bộ đề nghị các Sở giao Thư viện Tỉnh làm đầu mối hướng dẫn, thu thập báo cáo với nội dung trên của các thư viện huyện và xã thuộc tỉnh.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×