Xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch mới có sức cạnh tranh với khu vực và quốc tế
20/04/2020 | 16:49Tập trung xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch mới; Xây dựng ý thức văn hóa du lịch; Phê duyệt Dự án quảng bá hình ảnh du lịch là những thông tin tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch tại các tỉnh Cà Mau, Hậu Giang và Kiên Giang.
Cà Mau: Xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch mới có sức cạnh tranh với khu vực và quốc tế
Đó là một trong những mục tiêu đề ra tại Kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Cà Mau năm 2020 vừa được UBND tỉnh ban hành.
Kế hoạch nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng thời, khai thác và phát huy giá trị các công trình tại Khu du lịch Mũi Cà Mau; tập trung xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch mới phù hợp với tiềm năng, lợi thế, có sức cạnh tranh cao so với khu vực, quốc gia và quốc tế.
Theo đó, tỉnh Cà Mau sẽ tập trung nguồn lực xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù trên cơ sở tiềm năng, lợi thế; nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của du khách. Xây dựng sản phẩm du lịch Cà Mau qua các loại hình phù hợp như: du lịch địa lý, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng gắn với hệ thống rừng ngập nước và du lịch ngư, nông, lâm nghiệp để du lịch Cà Mau trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút với du khách trong và ngoài nước.
Qua đó phát triển du lịch bền vững, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa của tỉnh; bảo vệ môi trường và thiên nhiên; giải quyết tốt vấn đề về lao động, việc làm và an sinh xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội.
Các nhiệm vụ cụ thể gồm: Phát triển hạ tầng, thu hút đầu tư; Phát triển sản phẩm du lịch; Giới thiệu, quảng bá xúc tiến và liên kết hợp tác phát triển du lịch; Quản lý nhà nước về du lịch.
Kế hoạch cũng đưa ra mục tiêu phấn đấu năm 2020 thu hút khoảng 1,9 triệu lượt khách du lịch với doanh thu 2.600 tỷ đồng.
Hậu Giang: Xây dựng ý thức văn hóa du lịch
Sau một năm triển khai thực hiện Đề án phát triển du lịch tỉnh Hậu Giang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, tỉnh đã bước đầu xây dựng được ý thức văn hóa du lịch trong người dân, doanh nghiệp – Thông tin từ Cổng TTĐT tỉnh Hậu Giang cho biết.
Cụ thể, các Chương trình Talk Show với chủ đề "Khai thác mỏ vàng Du lịch Nông nghiệp" của Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang cùng các chuyên mục "Điểm đến Hậu Giang", "Văn hóa - Văn nghệ" của Báo Hậu Giang đã khái quát và giới thiệu được những di tích văn hóa, lịch sử, những điểm du lịch của Hậu Giang và những món ăn ngon của Tỉnh.
Ngoài ra, hiệu quả của Nghị quyết số 26/2019/NQ-HĐND ngày 06/12/2019 quy định về chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2020-2024 đã khởi phát hàng loạt các dự án khai thác du lịch sinh thái, trong đó phải kể đến các dự án đầu tư xây dựng công trình Bảo tồn và phát huy chợ nổi Ngã Bảy gắn với phát triển du lịch sông nước miệt vườn và dự án Khu du lịch sinh thái Việt Úc - Hậu Giang…
Đây sẽ là những bệ phóng vững chắc đưa du lịch Hậu Giang vươn lên sánh vai cùng với các địa phương có nền du lịch nổi tiếng của khu vực, cả nước và thế giới.
Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch thân thiện, an toàn, khác biệt và các dịch vụ đi kèm đáp ứng nhu cầu du khách. Đồng thời đẩy mạnh liên kết tour, tuyến và kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp, đặc biệt ưu tiêu lựa chọn phát triển du lịch xanh.
Kiên Giang: Phê duyệt Dự án quảng bá hình ảnh du lịch Kiên Giang
UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành Quyết định phê duyệt Dự án "Hệ thống website tích hợp video thực tế ảo quảng bá hình ảnh du lịch, hệ thống mua vé trực tuyến, ứng dụng di động (mobile app) và các hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch.
Dự án nhằm nâng cao chất lượng du lịch thông qua giải pháp tổng thể du lịch thông minh; hỗ trợ khách du lịch và các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch hiệu quả, giúp khách du lịch tìm kiếm thông tin, trải nghiệm du lịch một cách tốt nhất, hỗ trợ các cơ quan quản lý du lịch phân tích, dự báo số liệu, đẩy mạnh quảng bá và quản lý hoạt động du lịch.
Một số nội dung và quy mô đầu tư bao gồm: Xây dựng Phòng điều hành du lịch; Xây dựng thí điểm hệ thống 2 ki ốt thông tin du lịch tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Xây dựng ứng dụng du lịch di động; Số hóa dữ liệu ban đầu cho hệ thống quản lý thông tin du lịch; Xây dựng hệ thống quản lý thông tin du lịch tổng thể; Đầu tư hệ thống bảo mật đảm bảo an toàn an ninh thông tin; Đào tạo nâng cao năng lực về hạ tầng công nghệ thông tin nguồn nhân lực đáp ứng việc triển khai, vận hành hệ thống…