Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xây dựng “Quy hoạch phát triển nhân lực ngành du lịch đến năm 2015, tầm nhìn 2020”

13/09/2010 | 03:28

(VP)- Bộ VHTTDL vừa  hoàn thiện bản đề cương “Quy hoạch phát triển nhân lực ngành du lịch đến năm 2015, tầm nhìn 2020” để trình lên Thủ tướng Chính phủ vào đầu tháng 11 tới.

Mục tiêu mà Bộ VHTTDL đề ra trong bản đề cương này đó là hướng đến việc xây dựng Quy hoạch vào việc nắm lại, phản ánh, phân tích và đánh giá thực trạng nhân lực và công tác đào tạo phát triển nhân lực ngành Du lịch đến nay; đồng thời dự báo nhu cầu nhân lực Du lịch đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020; trên cơ sở đó xác định rõ hơn nhiệm vụ và giải pháp thúc đẩy phát triển nhân lực du lịch trong bối cảnh mới, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch của đất nước đến năm 2015, tầm nhìn 2020.  

Thông qua bản Quy hoạch này, Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch, các sở VHTTDL trong cả nước cùng với các cơ sở đào tạo, nghiên cứu và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch nắm được thực trạng nguồn nhân lực của mình để qua đó trao đổi thông tin, kinh nghiệm về công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ngành Du lịch, hình thành cơ sở cho việc phối hợp liên kết trong phát triển nhân lực ngành Du lịch.

Bản Quy hoạch cũng góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về vai trò, vị trí của nhân lực và công tác phát triển nguồn nhân lực ngành Du lịch đối với sự nghiệp phát triển du lịch, biến nhân lực ngành Du lịch trở thành lợi thế của đất nước trong công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế một cách toàn diện. Thời gian triển khai bản Quy hoạch được xác định từ tháng 8 đến tháng 11 năm 2010.

Để thực hiện bản Quy hoạch, Bộ VHTTDL sẽ phối hợp cùng với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để xây dựng kế hoạch quy hoạch một cách cụ thể đồng thời phân công công việc từ đó triển khai. Bộ VHTTDL cũng có nhiệm vụ sưu tầm tài liệu liên quan, tiếp thu ý kiến cuộc họp với Viện Nghiên cứu và phát triển Du lịch để hoàn thành bản đề cương Quy hoạch.

Sơ thảo Quy hoạch cũng đã được hoàn thiện từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, trong khi đó, từ giữa tháng 9 đến hết tháng 10 là khoảng thời gian quan trọng nhất để hoàn thiện và triển khai bản Quy hoạch. Trong khoảng thời gian này, Bộ VHTTDL có những nhiệm vụ quan trọng như việc nghiệm thu các chuyên đề, xây dựng các Dự thảo Quy hoạch lần 1 và 2, đồng thời cũng tiếp thu ý kiến từ Tổng cục Du lịch để hoàn thiện Dự thảo Quy hoạch lần 3.

Cũng trong khoảng thời gian này, Bộ VHTTDL cũng sẽ họp với bộ phận thường trực của Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển nguồn nhân lực ngành du lịch nhằm hoàn thiện Dự thảo Quy hoạch lần thứ 4. Dự kiến, đề án Quy hoạch lần thứ 5 sẽ được hoàn chỉnh vào cuối tháng 10 và được trình Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ VHTTDL. Sau đó, bản Quy hoạch sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ vào đầu tháng 11.

Sau khi được Chính phủ phê duyệt, bản Quy hoạch sẽ được triển khai thực tiễn từ cuối năm 2010. 

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×