Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xây dựng Mốc điểm đầu Km0 Đường Hồ Chí Minh tại di tích Pác Bó

02/03/2016 | 10:35

Bộ VHTTDL đã có Công văn số 521/BVHTTDL-DSVH gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về Dự án xây dựng Mốc điểm đầu Km0 Đường Hồ Chí Minh tại di tích Pác Bó, tỉnh Cao Bằng.

Sau khi xem xét, Bộ VHTTDL có ý kiến như sau: Hiện nay, Dự án xây dựng Mốc điểm đầu Km0 cơ bản đã triển khai thực hiện hầu hết các hạng mục công trình xây dựng, trong đó có việc san gạt địa hình hiện có, xây dựng mới đường đi, kè đá, rãnh thoát nước... Những công trình xây dựng nêu trên đã tác động đến môi trường cảnh quan Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó. Vì vậy, việc Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng đề xuất điều chỉnh phương án xây dựng một số hạng mục công trình của dự án kết hợp tăng cường trồng cây xanh bản địa và giữ lại cây xanh hiện có trong khu vực là cần thiết để giảm thiểu những tác động làm thay đổi cảnh quan của di tích.

Bộ VHTTDL đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng làm việc với Bộ Giao thông vận tải để thống nhất và chỉ đạo Chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện phương án điều chỉnh đối với dự án xây dựng Mốc điểm đầu Km0 và nhắc nhở các cơ quan chức năng liên quan tuân thủ các quy định của pháp luật về di sản văn hóa khi triển khai các dự án tu bổ di tích trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×