Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xây dựng đội tuyển BĐQG với tinh thần thi đấu đoàn kết vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc

31/08/2012 | 14:16

(VP) - Sau 6 tháng tìm kiếm, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Hội đồng huấn luyện viên quốc gia đã thống nhất chọn ông Phan Thanh Hùng giữ cương vị HLV trưởng cho đội tuyển bóng đá Quốc gia và U23 Quốc gia từ ngày 1/9/2012 đến 31/12/2013.

Nhân dịp này, chiều 30/8, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã dành thời gian gặp gỡ, trò chuyện và căn dặn ông Phan Thanh Hùng trong việc dẫn dắt, huấn luyện đội tuyển bóng đá quốc gia.

Tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh hoan nghênh Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Hội đồng huấn luyện viên quốc gia đã lựa chọn ông Phan Thanh Hùng là HLV trưởng đội tuyển bóng đá Quốc gia và U 23 Quốc gia, đồng thời cho rằng, lựa chọn này được thực hiện hết sức kỹ càng, khách quan và công minh.



Bộ trưởng tin tưởng rằng, với trách nhiệm và niềm tự hào, ông Phan Thanh Hùng sẽ làm hết trách nhiệm được giao, dẫn dắt đội tuyển bóng đá Quốc gia và U23 Quốc gia đạt thành tích cao tại các kỳ thể thao sắp tới, đáp ứng sự mong đợi của hàng triệu cổ động viên yêu bóng đá Việt Nam.

Đối với việc tuyển chọn cầu thủ cho đội tuyển quốc gia, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh căn dặn HLV Phan Thanh Hùng phải công tâm, tránh bỏ sót nhân tài, phải trú trọng đến việc xây dựng kế hoạch huấn luyện, kỹ thuật chiến đấu cho đội tuyển, tổ chức các đợt tập huấn cọ sát với các đối thủ mạnh trong khu vực để nâng cao trình độ và thể lực.

Cũng tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Tổng cục Thể dục thể thao quan tâm đặc biệt và tạo điều kiện tốt nhất để ông Phan Thanh Hùng và đội tuyến bóng đá quốc gia phát huy được khả năng của mình, thi đấu với quyết tâm vì màu cờ, sắc áo đem huy chương về cho đất nước.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chụp hình lưu niệm cùng các vị khách

Bày tỏ niềm vui và cảm ơn trước sự quan tâm của Bộ VHTTDL nói chung và Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nói riêng, ông Phan Thanh Hùng khẳng định sẽ nỗ lực tạo dựng một đội tuyển đoàn kết, có tinh thần chiến đấu cao nhất và đạt được nhiều thành tích tại các giải đấu sắp tới, coi đây là nhiệm vụ của quốc gia, của ngành thể thao nước nhà.

Theo hợp đồng ký kết, HLV Phan Thanh Hùng sẽ dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia từ ngày 1/9/2012 đến 31/12/2013. Mục tiêu quan trọng nhất của HLV Phan Thanh Hùng là đưa đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng bán kết AFF Cup 2012.

Cùng hỗ trợ ông Phan Thanh Hùng trong ban huấn luyện có trợ lý Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Văn Phụng và HLV thể lực người Scotlen - Dylan.

Thử thách đầu tiên đối với HLV Phan Thanh Hùng là cùng đội tuyển quốc gia tham dự Giải vô địch Bóng đá Đông Nam Á - AFF Cup 2012, diễn ra từ ngày 24/11 đến 22/12/2012. 

Để chuẩn bị cho giải này, đội tuyển quốc gia sẽ tập trung vào ngày 3/9 tại Hà Nội, sau đó sẽ có 8 trận giao hữu quốc tế (gặp đội tuyển Malaysia ngày 11/9 tại Kuala Lumpur, gặp Indonesia ngày 15/9 tại Jakarta và ngày 22/9 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, gặp chủ nhà Singapore ngày 16/10; gặp I-ran, CHDCND Triều Tiên, Uzbekistan trong khuôn khổ VFF Cup 2012 (từ ngày 24 đến 28/10), gặp lại Malaysia tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình ngày 3/11).


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×