Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xây dựng đề án tổ chức Năm Việt Nam tại Pháp và Năm Pháp tại Việt Nam

30/08/2011 | 10:21

(VP)  - Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Ngoại giao là cơ quan chủ trì phối hợp với một số cơ quan xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ đề án tổ chức Năm Việt Nam tại Pháp và Năm Pháp tại Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 40 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2013.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Quốc phòng, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Huế, Hồ Chí Minh và Cần Thơ là cơ quan phối hợp cung Bộ Ngoại giao thực hiện đề án.

 

Trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước đã có bề dày gần 40 năm. Hai nước bắt đầu thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1973, quan hệ hai nước đã phát triển trên hầu khắp các lĩnh vực, từ chính trị, quốc phòng, an ninh đến kinh tế, thương mại, khoa học-kỹ thuật, giáo dục-đào tạo, văn hóa… Năm 2013 là năm hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, do đó nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật sẽ được diễn ra sôi nổi ở hai thủ đô Hà Nội và Paris cũng như ở nhiều địa phương của hai nước.

 

Được biết, ngay từ năm 2012 hàng loạt các hoat động sẽ được khởi động nhằm hướng tới năm 2013, như tổ chức "tuần Việt Nam" tại thành phố Aubenas (tỉnh Ardèche) vào tháng 2/2012; phối hợp với Vùng Poitou-Charentes tổ chức Festival Huế vào tháng 4/2012 với chủ đề "di sản văn hóa với hội nhập và phát triển".

 

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×