Xây dựng Đề án Làng Văn hóa du lịch Sa Đéc
29/03/2020 | 12:33Xây dựng Đề án Làng Văn hóa du lịch Sa Đéc, BR-VT xử lý nghiêm các trường hợp phân biệt đối xử với khách du lịch nước ngoài, Sở du lịch TP.HCM phát động Tuần lễ 'Tôi yêu bánh mì Sài Gòn' là những hoạt động du lịch tại các tỉnh Nam Bộ vừa qua.
Xây dựng Đề án Làng Văn hóa du lịch Sa Đéc
UBND tỉnh Đồng tháp vừa có văn bản thống nhất giao UBND TP Sa Đéc làm chủ đầu tư xây dựng Đề án Làng Văn hóa du lịch Sa Đéc
Theo đó, không gian Đề án được triển khai tại Làng hoa Sa Đéc, vùng lõi để đầu tư cho phát triển cảnh quan là 210 héc-ta trong tổng số 589 héc-ta khu vực làng hoa hiện hữu. Từ đó sẽ nhân rộng ra toàn khu vực Làng hoa Sa Đéc. Mục tiêu cụ thể của Đề án là xây dựng Làng Văn hóa du lịch Sa Đéc thành sản phẩm của chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), trở thành trung tâm du lịch nông nghiệp của khu vực phía Nam, là biểu trưng cho tính đặc thù của địa phương, hướng tới sự phát triển của cộng đồng và hợp tác cùng phát triển, nhằm phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của làng hoa kiểng Sa Đéc. Trong đó, mục tiêu cụ thể là xây dựng Làng Văn hóa du lịch trở thành sản phẩm OCOP đạt 4-5 sao, thúc đẩy hoạt động kinh doanh sản xuất ngành hoa kiểng, bảo tồn các giá trị văn hóa và đẩy mạnh hoạt động du lịch tại làng hoa.
Đề án sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như: Quy hoạch không gian, cảnh quan Làng Văn hóa du lịch Sa Đéc; nâng cấp hạ tầng thiết yếu, cải tạo môi trường, xây dựng trung tâm bảo tồn các loại giống hoa, trung tâm điều phối hoa, các mô hình du lịch gắn với các hoạt động của Làng Văn hóa du lịch Sa Đéc; tổ chức lễ hội hoa và lễ Giỗ Tổ làng nghề hoa kiểng, nghề bột hàng năm, liên kết vùng; đào tạo nghề, nguồn nhân lực, xây dựng phần mềm hệ thống quản lý, hướng dẫn, quảng bá; kết nối các doanh nghiệp du lịch, lữ hành; xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong làng, nội dung tuyên truyền, bộ nhận diện thương hiệu Làng Văn hóa du lịch Sa Đéc và bộ thuyết minh du lịch tại đây...
Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý nghiêm các trường hợp phân biệt đối xử với khách du lịch nước ngoài
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ VHTTDL, ngày 27/3, UBND tỉnh BR-VT có Công văn số 2920/UBND-VP về việc tiếp đón, ứng xử với khách du lịch nước ngoài trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
Trong công văn, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Du lịch phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các quy định của Luật Du lịch về việc không phân biệt đối xử với khách du lịch; kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp phân biệt đối xử với khách du lịch của doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn. UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ và người dân địa phương về việc không phân biệt đối xử, kỳ thị, từ chối phục vụ người nước ngoài.
Sở Du lịch triển khai các giải pháp về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong ngành du lịch theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và chính quyền địa phương; yêu cầu các các cơ sở lưu trú du lịch và các cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế về khai báo sức khỏe du lịch và các văn bản chỉ đạo của Bộ VHTTDL
Đối với Sở Ngoại vụ, UBND tỉnh chỉ đạo Sở thông tin đến các cơ quan ngoại giao đoàn, các tổ chức quốc tế về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh cũng như các chính sách của tỉnh đối với người nước ngoài nhằm tạo sự an tâm của khách du lịch nước ngoài khi đến tham quan trên địa bàn tỉnh.
Trong công này, UBND tỉnh cũng đề nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh, các Hội, đoàn thể chính trị của tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân trên địa bàn tỉnh về việc ứng xử với khách du lịch nước ngoài.
Sở du lịch TP.HCM phát động Tuần lễ 'Tôi yêu bánh mì Sài Gòn'
Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức một loạt các hoạt động nhằm giới thiệu rộng rãi hơn đến du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam - bánh mì Sài Gòn. Các hoạt động này nằm trong chương trình tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" diễn ra từ ngày 24 đến 31-3.
Tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ. Lần đầu tiên clip bài hát "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" giới thiệu trên nhiều kênh trong đó có trang fanpage và website chính thức của Sở Du lịch TP.HCM.
Đồng thời, ca khúc "Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn" được hệ thống viễn thông Viettel, MobiFone và Vinaphone giới thiệu làm nhạc chờ cuộc gọi cho tất cả thuê bao điện thoại di động.
Đặc biệt, trong tuần lễ tôi yêu bánh mì Sài Gòn, tại các khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn thành phố có chương trình phục vụ bánh mì trong các buổi ăn sáng. Đồng thời, tại các sảnh khách sạn có khu vực trưng bày, giới thiệu "Bánh mì Sài Gòn" như khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel...
Bên cạnh đó, ứng dụng Go-Viet và Now.vn của Foody sẽ giới thiệu chiến dịch "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" trên hệ sinh thái của mình. Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài để tránh tụ tập mùa dịch lại được hưởng các ưu đãi qua hai ứng dụng này.
Dịp này, Sở Du lịch kêu gọi các tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân, khách du lịch quốc tế chung tay hưởng ứng chia sẻ tình yêu của mình đối với bánh mì Sài Gòn.
Chương trình mang thông điệp "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn", "I really love Bánh mì Sài Gòn" trên các trang cá nhân, tổ chức mình với hashtag: #Toiyeubanhmisaigon, #vibranthochimincity #vibranteverywhere,everyone Sài Gòn-TP.HCM, "sống động từng góc phố, từng con người"...