Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xây dựng công trình tượng đài Chiến thắng Ngã Năm tỉnh Sóc Trăng

29/08/2013 | 10:46

(VP) – Bộ VHTTDL đã có Văn bản số 3088/BVHTTDL-DSVH về việc xây dựng công trình tượng đài Chiến thắng Ngã Năm tỉnh Sóc Trăng.

Theo văn bản, sau khi xem xét, Bộ VHTTDL thống nhất với đề nghị của UBND tỉnh Sóc Trăng về chủ trương đầu tư xây dựng công trình tượng đài chiến thắng Ngã Năm thuộc di tích Địa điểm chiến thắng chi khu Ngã Năm, huyện Ngã Năm nhằm tồn vinh sự nghiệp đấu tranh cách mạng giải phóng đất nước cho thế hệ trẻ và phát huy giá trị của di tích. Tuy  nhiên, trước khi triển khai lập Dự án, UBND tỉnh Sóc Trăng cần chỉ đạo cơ quan chuyên môn tính toán quy mô hợp lý, phương án phát huy giá trị để thu hút các nguồn lực đầu tư, phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội trước mắt cũng như lâu dài.

Về kinh phí: kinh phí của Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa không được phép bố trí để xây dựng tượng đài. Vì vậy, sau khi có ý kiến thỏa thuận của Bộ VHTTDL về quy mô của công trình, đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng có Tờ trình báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ kinh phí và huy động các nguồn lực để thực hiện.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×